Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo Lại Văn Sâm chia tay VTV3

Theo Báo Điện tử Tổ Quốc| 13/06/2017 13:43

Thông tin nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu từ ngày 1-7 sắp tới đã khiến cho nhiều khán giả tiếc nuối. Một số biên tập viên của VTV đã xác nhận thông tin này.

Nhà báo Lại Văn Sâm


Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958. Tên tuổi của ông gắn liền với những chương trình đình đám một thời như: SV96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú...

Được nhiều người biết đến là nhà báo, MC, BTV nổi tiếng nhưng MC của chương trình “Ai là triệu phú” chưa từng được đào tạo về báo chí. Từ năm 1975 đến 1987, ông học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu.

Cuối năm 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam, làm biên dịch viên, phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Năm 1988, ông được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của "Thế vận hội mùa hè" tại Seoul. Cuối năm 1995, nhà báo Lại Văn Sâm tiếp tục chuyển hướng sản xuất chương trình SV96. Sau đó, ông trở thành MC, chính thức dẫn dắt các chương trình gameshow giải trí trên VTV3.

Nhà báo Lại Văn Sâm có con trai là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng hiện đang làm việc tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Lại Văn Sâm chia tay VTV3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.