Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giai điệu tự hào tháng 7” tri ân những huyền thoại trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc

T.Minh| 28/07/2017 14:11

(HNMO) - “Giai điệu tự hào tháng 7” với chủ đề


Trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ nền hòa bình cho đất nước, biết bao con người đã ngã xuống, mãi mãi để lại tuổi thanh xuân của mình nơi chiến trường. Nhưng họ đã trở thành những tượng đài bất tử, những huyền thoại trong lòng những người đang sống...

Các giọng ca như Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh, Phạm Thu Hà, Thanh Thảo (X factor) - Tiến Hưng (Sao Mai), Đông Hùng và Nuvontage Band... sẽ thể hiện những bài ca hùng tráng một thời như: Vết chân tròn trên cát (Trần Tiến), Bế Văn Đàn sống mãi (Huy Du), Liên khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Nguyễn Viết Xuân cả nước yêu thương” (Nguyễn Đức Toàn), Cỏ non Thành cổ (Tân Huyền), Miền xa thẳm (Đức Trịnh)... qua phần hòa âm phối khí mới mẻ.


Đặc biệt, trong “Giai điệu tự hào tháng 7”, khán giả sẽ được gặp gỡ với cựu chiến binh Trương Xuân Bái ở xóm Thanh Tiến ((xã Thạch Môn, Hà Tĩnh), người đồng đội trực tiếp chôn cất anh hùng Bế Văn Đàn. Ông chính là người sát cánh chiến đấu cùng anh hùng liệt sỹ Bế Văn Đàn trong trận Mường Bồn, Điện Biên.

Khán giả cũng được lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện xoay quanh mỗi ca khúc từ các thành viên của Hội đồng bình luận gồm: Đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhạc sĩ Nguyễn Văn Bằng, nhạc sĩ Nguyễn Chính Nghĩa, nhạc sĩ An Hiếu, nhà báo Khương Diệp Anh, ca sĩ Phạm Thu Hà.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 20g ngày 29-7 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giai điệu tự hào tháng 7” tri ân những huyền thoại trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.