Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xiếc TP Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm

Hoàng Lân| 07/08/2017 10:28

(HNMO) - Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh trực thuộc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam sẽ biểu diễn phục vụ khán giả thủ đô từ ngày 10 đến 13-8 tại Rạp xiếc Trung ương với 7 suất diễn.

Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm.


Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh trực thuộc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, hiện vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như địa điểm biểu diễn. Tuy nhiên, Đoàn xiếc cũng tạo được thương hiệu riêng với những chương trình khai thác chất liệu dân gian như: “Đất phương Nam”, “Sắc màu”; một số chương trình dành cho thiếu nhi như: "Nàng Bạch Tuyết và các chú hề", "Tarzan"; hay chương trình mang tính hiện đại, quốc tế như “Phi châu hoang dã”... Trong đó chương xiếc “Đất phương Nam” đã lưu diễn 12 đợt tại Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Trong chuyến lưu diễn ra Hà Nội lần này, Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh sẽ biểu diễn trích đoạn chương trình “Đất phương Nam” tái hiện cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa của những con người đầu tiên khai phá vùng đất U Minh hoang sơ thành vùng đất Nam bộ trù phú như ngày nay. Ngoài ra, còn có các tiết mục trong chương trình “Phi châu hoang dã” với màn đu dây, nhào lộn, xe đạp tập thể, lắc vòng hấp dẫn...

Một trong những chương trình biểu diễn tại Hà Nội lần này là "Đất phương Nam".


"Chúng tôi mang ra Hà Nội những tiết mục hay nhất, đã được chọn lọc và luyện tập thuần thục, từng được khán giả TP Hồ Chí Minh và khán giả Châu Âu ưa thích. Đây là dịp để Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh học hỏi, giao lưu và là cơ hội cho các nghệ sĩ trong đoàn trở lại nơi đã từng học tập" – NSƯT Nguyễn Đức Thế, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam TP Hồ Chí Minh cho biết.

Bên cạnh các tiết mục của Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh chiếm 2/3 thời lượng chương trình, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng đóng góp những tiết mục: Thạch Sanh đấu chằn tinh của NSƯT Tống Toàn Thắng, phần trình diễn cặp hề của NSƯT Mạnh Cường - NSƯT Tiến Hưng, tiết mục xiếc thú tổng hợp mới dàn dựng...

Sau khi biểu diễn tại rạp xiếc Trung ương, Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh sẽ kết hợp với Đoàn xiếc Hà Nội biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 13-8 để chào mừng kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2017) và Quốc khánh 2-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xiếc TP Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.