Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội khóa XII

T. Minh| 09/08/2017 14:23

(HNMO)- Sáng 9-8, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã công bố danh sách ban chấp hành mới của nhiệm kỳ XII (2015-2020). Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đã được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội với 100% phiếu tín nhiệm.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội khóa XII.


Ban chấp hành (BCH) Hội Nhà văn Hà Nội lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức ra mắt 8 thành viên gồm: Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đắc cử chức Chủ tịch, ba Phó Chủ tịch mới, gồm: nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại, Trần Quang Quý. Các Ủy viên Ban chấp hành có: Y Ban, Trần Hữu Việt, Bùi Việt Mỹ, Trần Gia Thái.

Trước đó ngày 8-8, Đại hội đã họp phiên nội bộ và bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên BCH. Theo kế hoạch, Đại hội Nhà văn Hà Nội lần thứ XII sẽ bầu 11 người trong BCH mới, nhưng kết quả kiểm phiếu chỉ có 8 người đủ số phiếu cần thiết, các đại biểu dự Đại hội đã biểu quyết quyết định không bầu tiếp lần thứ 2. Đây là số thành viên có phiếu bầu cao nhất và quá bán trong danh sách 22 người.

Ban chấp hành mới Hội Nhà văn Hà Nội khoá XII nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Sáng 9-8, phát biểu tại Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ XII (2015-2020), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu chúc mừng Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức thành công phiên Đại hội. Trên cơ sở nhận ra những hạn chế của nhiệm kỳ XI, rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá, từ đó định ra được những phương hướng hoạt động thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cũng nhấn mạnh, nhà văn là những nhà kiến tạo tâm hồn và kiến tạo nhưng quan hệ xã hội tốt đẹp. Mỗi bước phát triển, mỗi thời kỳ lịch sử của Thủ đô đều có sự đóng góp to lớn của đội ngũ những người cầm bút. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu cũng khẳng định, lãnh đạo thành phố sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện để các nhà văn thâm nhập sâu sắc hơn vào các lĩnh vực của đời sống, viết nên những tác phẩm có tính thời sự, có sức động viên cổ vũ to lớn đối với nhân dân trong việc xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại Đại hội sau khi ra mắt BCH Hội Nhà văn Hà Nội khoá XII, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cảm ơn toàn thể nhà văn Hà Nội đã bầu 8 người vào BCH. Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ nói: “Hội Nhà văn Hà Nội là niềm tự hào của chúng tôi. Thay mặt BCH, tôi hứa Hội sẽ luôn đoàn kết nhưng tôn trọng sự khác biệt, đáp ứng nhu cầu phát triển mới của thay đổi. Nhà văn bằng tác phẩm sẽ phản ánh sự phát triển, vận động của Hà Nội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội khóa XII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.