Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm mặt những nghệ sĩ tài danh tham gia Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017

Hoàng Lân| 11/08/2017 17:24

(HNMO) – Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017 là sự kiện văn hóa được nhiều người trông đợi bởi chương trình quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Vietnam Connection 2017 là sự kiện âm nhạc cổ điển lớn diễn ra vào ngày 19-8 tại Hà Nội. Khán giả sẽ có cơ hội nghe các tác phẩm cổ điển mang âm hưởng của nhiều nước Châu Âu, trong đó một số tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. HNMO điểm mặt những nghệ sĩ uy tín trong và ngoài nước sẽ tham gia sự kiện này.

NSƯT Bùi Công Duy

NSƯT Bùi Công Duy.


Nghệ sỹ Bùi Công Duy phát triển sự nghiệp thành một nghệ sĩ độc tấu và nhà sư phạm âm nhạc quốc tế. Anh hiện là Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Đàn dây của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ Nguyễn Trinh Hương

Nghệ sĩ Nguyễn Trinh Hương.


Tốt nghiệp Nhạc viện danh tiếng Tchaikovsky, Nguyễn Trinh Hương là một trong những giảng viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc quốc gia. Cô cũng là một nghệ sĩ độc tấu với nhiều chương trình biểu diễn tại Việt Nam, Nga, Malaysia.

NSND Ngô Hoàng Quân

NSND Ngô Hoàng Quân.


Là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc cổ điển Việt Nam, Ngô Hoàng Quân tốt nghiệp tại Nhạc viện Tchaikovsky và trở thành một trong những nghệ sĩ độc tấu cello xuất sắc nhất của Việt Nam. Hiện ông là Phó cục trưởng, Giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn).

Nghệ sĩ Jean-Louis Haguenauer

Nghệ sĩ Jean - Louis Haguenauer.


Là một gương mặt quen thuộc trên truyền hình và radio của Pháp, ông tham gia rất nhiều festival âm nhạc tại Châu Âu và Mỹ, biểu diễn cùng nhiều nghệ sĩ lớn của Châu Âu. 

Nghệ sĩ James Scott

Nghệ sĩ James Scott.


Tốt nghiệp đồng thời hai chuyên ngành sáo và piano tại Nhạc viện Oberlin và trở thành một nghệ sĩ biểu diễn sáo chuyên nghiệp, James Scott biểu diễn cùng rất nhiều dàn nhạc của Mỹ trong vai trò nghệ sĩ solo lẫn thành viên dàn nhạc. Ông còn là Giám đốc của Trường âm nhạc tại Đại học Illinois, Giám đốc Trường Đại học Bắc Texas từ 2001 đến hết 2016. Ông cũng là Chủ tịch Ủy ban kiểm định của Hiệp hội các Trường Âm nhạc chuyên nghiệp quốc gia Hoa kỳ, thành viên Hội đồng quản trị Dàn nhạc Giao hưởng Dallas.

Nghệ sĩ Gregory Lee

Nghệ sĩ Gregory Lee.


Được đánh giá là một nghệ sĩ violin xuất sắc với kỹ thuật thượng thừa, Gregory Lee hiện là Phó Giáo sư bộ môn violon tại Đại học Oklahoma và là concertmaster của Dàn nhạc giao hưởng thành phố Oklahoma. Ông là thành viên chính thức của nhiều dàn nhạc ở Mỹ cũng như biểu diễn solo các concerto lớn với nhiều dàn nhạc khác nhau.

Nghệ sĩ Ross Gasworth

Nghệ sĩ Ross Gasworth.


Bắt đầu chơi cello ở tuổi lên ba, Ross Gasworth đã nhận bằng Cử nhân và Thạc sĩ Âm nhạc của Học viện Âm nhạc Cleveland. Ông cũng đã theo học với Eugene Osadchy tại Đại học North Texas và Michel Strauss tại Nhạc viện quốc gia Paris.

Ross đã được nhạc trưởng Michael Tilson-Thomas chọn là bè trưởng bè cello của Dàn nhạc giao hưởng YouTube trong các buổi biểu diễn tại Nhà hát Opera Sydney ở Sydney, Australia và tại lễ hội Zeitgeist thường niên của Google ở London, Anh.

Nghệ sĩ Kristin Van Cleve


Nghệ sĩ Kristin Van Clevve.


Là Giám đốc Khoa Âm nhạc tại Đại học Dallas (UD), nơi cô chỉ huy Dàn nhạc thính phòng UD và giảng dạy bộ môn violin, Kristin Van Cleve hiện là bè trưởng bè violin 2 của Dàn nhạc Opera Dallas và là Giám đốc Nghệ thuật kiêm concertmaster của Nhóm hòa tấu Tiền cổ điển Texas Camerata.

Kristin là concertmaster của nhiều dàn nhạc nhà thờ ở Dallas. Cô thường xuyên biểu diễn với Dàn nhạc giao hưởng Fort Worth và hiện là concertmaster của Dàn nhạc giao hưởng Wichita Falls. 

Nghệ sĩ Li Bo

Nghệ sĩ Libo.


Libo đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế như: Cuộc thi Viola quốc tế Lionel Tertis, Cuộc thi Concerto tại Liên hoan âm nhạc Great Mountain và Cuộc thi Viola Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những nghệ sĩ tài danh tham gia Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.