Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" tới Phố Sách

Hoàng Lân| 25/10/2017 15:35

(HNMO) - Từ ngày 27-10 đến ngày 5-11-2017, những phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kĩ thuật của 6 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu của triển lãm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” sẽ tiếp tục được đưa ra trưng bày tại Phố Sách Hà Nội.


Những hình ảnh, tư liệu về kiến trúc Pháp tại Hà Nội được giới thiệu trong triển lãm. (ảnh: Hình ảnh Nhà hát Lớn Hà Nội ngày trước".


Đây là những phiên bản tài liệu đang được bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước. Trước đó, như HNMO đưa tin, những phiên bản tài liệu về kiến trúc Pháp ở Hà Nội đã được trưng bày tại triển lãm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” tại Nhà hát Lớn từ ngày 9 đến 26-10 đã thu hút đông đảo công chúng đến tham quan.

Trải qua hơn 100 năm tồn tại, các công trình do người Pháp xây dựng tại Hà Nội phần lớn vẫn đang được sử dụng và là những điểm nhấn kiến trúc tiêu biểu của Thủ đô. Những di sản này mang tính thẩm mỹ cao, tạo nên diện mạo đô thị Hà Nội, vừa cổ kính vừa hiện đại.

Trong triển lãm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, Ban tổ chức (BTC) lựa chọn giới thiệu 70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kĩ thuật của 6 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu. Đây là những công trình do các kiến trúc sư Pháp thiết kế và xây dựng vào những năm cuối thế kỉ XIX và đầu thế kỉ XX: Nhà hát Lớn, Bảo tàng Louis Finot, Sở Bưu điện Hà Nội, Trường Đại học Đông Dương, Nha Tài chính Đông Dương và cầu Doumer.

Triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" diễn ra tại Nhà hát Lớn từ ngày 9 đến 26-10.


Trong thời gian diễn ra trưng bày tại Nhà hát Lớn, triển lãm phần nào giúp công chúng có cái nhìn toàn diện hơn về di sản kiến trúc của Hà Nội thời kì thuộc địa cũng như được tiếp cận với tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt đối với việc nghiên cứu lịch sử, văn hóa cũng như công tác duy tu, bảo tồn di sản hiện nay.

Để tạo điều kiện cho đông đảo công chúng tìm hiểu về kiến trúc Pháp và tiếp cận với nguồn tài liệu lưu trữ có giá trị về các công trình này, BTC tiếp tục đưa tài liệu của cuộc triển lãm ra trưng bày tại Phố Sách Hà Nội từ ngày 27-10 đến ngày 5-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" tới Phố Sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.