Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nghệ thuật “Bình minh cho em” vì người khuyết tật

Hoàng Lân| 03/11/2017 20:09

(HNMO) - Vừa qua tại Nhà hát kịch Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật

Lần đầu tiên, các nghệ sĩ và người khuyết tật cùng kết hợp biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp.


Xuất hiện trong chương trình, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã mang đến những giai điệu ngọt ngào, tha thiết với "Nỗi nhớ vô hình", ca sĩ trẻ Bảo Trâm lại khiến cả hội trường lắng đọng trong bài hit "Chỉ còn những mùa nhớ". Chương trình cũng ghi dấu với sự xuất hiện của nhạc sĩ kiêm diễn viên Tiến Minh. Anh chính là tác giả của nhiều ca khúc nhạc phim nổi tiếng: “Vệt nắng cuối trời”, “Đi qua bóng tối”, “Con đường hạnh phúc”.

Song xúc động hơn cả là sự xuất hiện của những người khuyết tật. Trên một sân khấu lớn và quy mô, sự xuất hiện của họ đã khiến cả hội trường lắng đọng trong những phút giây hạnh phúc. Tiếng đàn tranh của bé An Như làm day dứt lòng người. Bé An Như vĩnh viễn không nhìn được ánh sáng do một tai nạn khi được 11 tháng tuổi. 3 tuổi An Như bắt đầu đến với thế giới âm nhạc. Bằng nỗ lực bền bỉ, An Như đỗ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Em thành thạo đàn tranh, sáo, piano và là ca nương của Giáo phường ca trù Thăng Long.

Một tiết mục biểu diễn xúc động.


Nhạc sĩ khuyết tật Thiên Ngôn khiến khán giả ngỡ ngàng bởi anh chính là tác giả của nhiều ca khúc “hit” như: “Đừng bắt em phải quên”, “Dù không là định mệnh”, “Hạnh phúc của anh” (Tăng Nhật Tuệ), “Nụ cười hạnh phúc”... Thiên Ngôn tên thật là Vũ Quốc Hùng, sinh năm 1993, mang trong mình căn bệnh bại não bẩm sinh, khiến cậu không thể vận động bình thường, không thể đến trường như bao bạn cùng tuổi khác, nhưng em vẫn luôn cố gắng sống lạc quan và viết lên những bản nhạc tình yêu tuyệt vời.

Sự xuất hiện của Đức Mạnh trong chương trình mang đến một ý nghĩa khác. Đối với em, sau lần đứng chung sân khấu với Mỹ Tâm, đây là lần tiếp theo em được đứng hát trong một sân khấu chuyên nghiệp.

Ban tổ chức đấu giá tranh làm từ thiện.


Trong đêm nhạc “Bình minh cho em”, Ban tổ chức đã đấu giá gây quỹ thành công bức tranh của cậu bé tự kỷ Trung Hiếu. Đây là bức tranh Hiếu vẽ tặng mẹ, dù rất nhiều người hỏi mua nhưng chị Mai Anh không bán. Số tiền đấu giá được, chị Mai Anh tặng lại chương trình.

Chia sẻ với tư cách trưởng BTC, diễn viên Thúy Hà cho biết, “Bình minh cho em” ra đời với mục đích ban đầu là tạo ra sân chơi cho trẻ em mắc hội chứng tự kỷ có cơ hội được hòa nhập với cộng đồng và tự tin hơn trong cuộc sống. Đến năm thứ 2, chương trình được mở rộng hơn, không chỉ dừng lại ở những trẻ em mắc hội chứng tự kỷ mà còn dành cho cả những người khuyết tật và yếu thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nghệ thuật “Bình minh cho em” vì người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.