Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2017”

Đình Hiệp| 03/11/2017 22:23

(HNMO) - Lễ trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2017” diễn ra tối 3-11 tại trụ sở Báo Le Courrier du Vietnam (79 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Giải nhất được trao cho tác giả Trần Minh Quang với tác phẩm Lát cắt cuộc sống: Sống là để cho đi



Đây là Cuộc thi báo chí Pháp ngữ lần thứ hai tại Việt Nam do Báo Le Courrier du Vietnam - tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất tại Việt Nam thuộc Thông tấn xã Việt Nam - tổ chức. Sau 6 tháng phát động, Cuộc thi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo sinh viên các trường đại học Pháp ngữ trong cả nước, các bạn trẻ nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam cũng như một số người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại nước ngoài. Ban tổ chức đã nhận được hơn 50 tác phẩm dự thi. 20 tác phẩm cao điểm nhất đã được lựa chọn vào vòng Chung khảo. Các tác phẩm này đã được đăng trên báo điện tử để đón nhận sự bình chọn của độc giả.

Ba tác phẩm xuất sắc đã được Ban giám khảo lựa chọn để trao giải. Theo đó, giải Nhất gồm 1 máy tính xách tay và 1 năm đọc Báo Le Courrier du Vietnam miễn phí. Giải Nhì là 1 máy tính bảng và 6 tháng đọc báo miễn phí. Giải Ba gồm 1 máy ảnh và 3 tháng đọc báo miễn phí, cùng nhiều giải thưởng khác.

Với chủ đề “Sức mạnh của ngôn từ”, Cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích các bạn trẻ vận dụng sự đa dạng và phong phú của tiếng Pháp để viết về Việt Nam, thông qua các bài viết của mình giới thiệu với độc giả Pháp ngữ hoặc bày tỏ cảm xúc và góc nhìn của mình về đất nước, cảnh quan, văn hóa và con người Việt Nam.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng bài viết của các thí sinh năm nay rất ấn tượng. Các bạn trẻ đã mang đến những góc nhìn đa dạng về Việt Nam, về gu thẩm mỹ, cảm xúc và cả những câu hỏi mà giới trẻ ngày nay đặt ra trước những đổi thay mà họ quan sát được xung quanh, có thể là những vấn đề môi trường hay vai trò của người trẻ trong xã hội…

Bà Nguyễn Thu Hà, Tổng biên tập Báo Le Courrier du Vietnam, đồng Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cho rằng, kết quả cuộc thi lần thứ hai đã đạt được mục tiêu đặt ra, đó là đẩy mạnh phong trào dạy và học tiếng Pháp tại Việt Nam, đa dạng hóa nội dung tin bài phục vụ công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu đất nước, văn hóa và con người Việt Nam ra cộng đồng 84 nước có sử dụng tiếng Pháp và đặc biệt là tạo sân chơi sáng tạo cho các bạn trẻ Pháp ngữ. Bà hy vọng Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ-Việt Nam 2018” mùa giải thứ ba vừa chính thức phát động tiếp tục nhận được sự tham gia của các bạn trẻ trong và ngoài nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.