Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm áp tình hữu nghị Việt - Nga trong chương trình "Giai điệu Tháng Mười"

Mai Hoa| 04/11/2017 21:02

(HNMO) - Tối ngày 4-11, tại Hà Nội, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Truyền hình Quốc hội, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và một số đơn vị tổ chức Chương trình nghệ thuật “Giai Điệu Tháng Mười” năm 2017.

Chương trình nhằm khẳng định ý nghĩa lịch sử và giá trị bền vững của sự kiện vĩ đại Cách mạng Tháng Mười Nga.


Nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương; các vị khách quý từ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam... tham dự chương trình.

Một trăm năm trước, Cách mạng Tháng Mười Nga đã mở ra con đường giải phóng nước Nga, mở đầu cho thời kỳ quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội, để lại những bài học vô giá cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật, thông qua những lời ca, tiếng hát, bằng những hình ảnh và câu chuyện ý nghĩa, Ban tổ chức đã gửi gắm thông điệp: Với những giá trị vĩnh hằng, Cách mạng Tháng Mười Nga sẽ còn mãi trong trái tim nhân loại. 

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, bao gồm hát, múa "Ca ngợi Tổ quốc", "Nước Nga Tổ quốc tôi", "Lòng mẹ", "Đỉnh núi Lênin", "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó", "Đồng đội", "Người mẹ của tôi", "Cuộc đời vẫn đẹp sao".... với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Hiền Anh, Phúc Tiệp... Cùng với đó là sự góp mặt của các nghệ sĩ Nga, tốp nam nữ Vietsopetro, nhóm 198x, vũ đoàn Ngày Mới... Tất cả như một lời gửi gắm rằng, với truyền thống "uống nước nhớ nguồn”, nhân dân Việt Nam mãi ghi nhớ những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay. Tình hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt - Nga luôn sâu sắc, vững bền, cùng nhau hướng tới một tương lai tươi sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp tình hữu nghị Việt - Nga trong chương trình "Giai điệu Tháng Mười"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.