Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động phát huy di sản của phố cổ

Hoàng Lân| 10/11/2017 18:48

(HNMO) - Chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11, Ban quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động mang tên “Nguồn” tại nhiều địa điểm văn hóa.

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam tại khu phố cổ Hà Nội. (Ảnh: năm 2016)

Đây là hoạt động với mục đích bảo tồn các giá trị di sản văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu Phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Hoạt động này nằm trong kế hoạch của BQL Phố cổ Hà Nội về việc phát huy giá trị di sản khu phố cổ Hà Nội và hợp tác quốc tế năm 2017 đã được UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt.

Theo kế hoạch, từ ngày 17 đến 26-11, nhiều hoạt động văn hóa về bảo tồn di sản sẽ được tổ chức tại phố cổ Hà Nội.

Cụ thể, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ) giới thiệu tới công chúng không gian triển lãm sắp đặt “Khoa cử xưa”. Vào ngày 18-11, cũng tại địa chỉ này sẽ diễn ra tọa đàm “Áo dài Nam truyền thống và tính ứng dụng trong đời sống đương đại”.

Tại địa chỉ Ngôi nhà Di sản Việt (87 Mã Mây), Ban tổ chức sẽ giới thiệu văn hoá Trà Việt với sự tham gia hướng dẫn và trò chuyện của những nghệ nhân trà Việt Nam.

Tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) là hoạt động giới thiệu nghệ thuật âm nhạc Ca trù và Chèo.

Hoạt động tôn vinh áo dài Việt Nam là một trong những nội dung của chương trình năm nay.


Điểm nhấn của chuỗi hoạt động chào mừng ngày Di sản Việt Nam là buổi khai mạc diễn ra lúc 19h30 ngày 17-11 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội. Chương trình năm nay sẽ có màn trình diễn áo dài của nhóm Đình Làng Việt cùng với bộ sưu tập tới từ hai nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và Lan Anh nhằm tôn vinh áo dài nam cũng như dòng áo dài truyền thống dành cho các sĩ tử năm xưa. Ngoài ra, còn có phần giao lưu về trang phục truyền thống của các nước Nga, Ấn Độ, Indonesia…, góp phần mang đến những nét đặc sắc, đa dạng trong văn hóa của các nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động phát huy di sản của phố cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.