Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Thư viện Văn hóa thiếu nhi đầu tiên tại Hà Nội

T. Minh| 16/11/2017 17:23

(HNMO) - Ngày 16-11, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp Quỹ hỗ trợ hợp tác văn hóa quốc tế Hàn Quốc khai trương Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam tại số 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đây là hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và 100 năm thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Lễ cắt băng khai trương Thư viện Văn hoá thiếu nhi Việt Nam.


Lần đầu tiên, thư viện văn hóa thiếu nhi được xây dựng tại Việt Nam theo một mô hình phức hợp mới, mang tới cơ hội thưởng thức văn hóa và tạo ra nền tảng, mở ra những ước mơ và tương lai cho thiếu nhi Việt Nam.

Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam được xây dựng trên tổng diện tích 240 m2, không chỉ cung cấp khoảng 2.000 đầu sách, tài liệu đọc bằng tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Anh mà còn là nơi lý tưởng để thiếu nhi nuôi dưỡng ước mơ, trau dồi kiến thức thông qua những trải nghiệm văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc đầy thú vị trong các không gian về âm nhạc, trò chơi, phòng chiếu phim, từ đó kích thích sự sáng tạo, ham tìm hiểu, xây dựng niềm vui và thói quen đọc sách, tạo dựng sự tôn trọng và hiểu biết văn hóa hai nước cho các thiếu nhi - trụ cột tương lai của hai nước.


Bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết: “Trong xã hội tri thức, dịch vụ thư viện cho thiếu nhi đang ngày càng trở nên quan trọng đối với trẻ em và các gia đình. Tiếp cận tri thức và sự đa dạng văn hóa cũng như các kỹ năng đọc, viết và việc học tập suốt đời đã trở thành sự ưu tiên trong xã hội. Thư viện thiếu nhi hoạt động sẽ giúp trẻ em hình thành thói quen đọc sách, được trang bị kiến thức thông tin và kỹ năng học tập suốt đời, cho phép các em tham gia và đóng góp vào xã hội”.

Ông Cho Hyun Jae, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ hợp tác văn hóa quốc tế Hàn Quốc chia sẻ: “Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là nước có dân số trẻ với hơn 50% ở độ tuổi 30. Do đó, Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, giúp thế hệ tương lai của Việt Nam trau dồi kiến thức, nuôi dưỡng ước mơ, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa giữa hai nước”.

Sau khi khai trương, trong vòng một năm, Quỹ hỗ trợ hợp tác văn hóa quốc tế Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ các nội dung văn hóa và các chương trình đa dạng, đảm bảo công tác quản lý điều hành ổn định Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Thư viện Văn hóa thiếu nhi đầu tiên tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.