Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Mùa mới” chào đón Tết Mậu Tuất

T.Minh| 03/01/2018 16:42

(HNMO) - Triển lãm tranh “Mùa mới” của thầy và trò lớp vẽ Sắc Xuân là triển lãm tổ chức nhân kỷ niệm 2 năm thành lập lớp học vẽ dành cho thiếu nhi Hà Nội.

Tranh của Nguyễn Thị Kim Chi.


Triển lãm trưng bày gần 50 bức tranh của 3 thầy cô là các họa sỹ Quốc Thắng, Bình Nhi, Ngọc Tuyến và hơn 40 bạn nhỏ của lớp vẽ Sắc Xuân. Các bức tranh với đủ đề tài, từ phong cảnh, chân dung, tới tĩnh vật, hay các con vật mà trẻ thơ yêu thích... có màu sắc tươi tắn, hồn nhiên trong sáng. Ngoài ra, giám tuyển của triển lãm còn có họa sĩ Lê Thiết Cương nổi tiếng (chủ của Phòng tranh 39 Lý Quốc Sư) nhằm giới thiệu cho công chúng những tác phẩm hội họa đặc sắc, thú vị nhất của trẻ thơ.


Họa sỹ Bình Nhi chia sẻ: “Hội họa trong tâm trí trẻ thơ là những mảng màu tươi sáng, những ý tưởng ngây ngô, những tâm tư, tình cảm lúc khóc lúc cười. Nét vẽ của trẻ nguệch ngoạc, những lời lý giải nội dung tranh ấp úng, đôi khi vụng về. Ngắm tranh trẻ thơ như lạc vào những câu chuyện cổ tích đầy lý thú, nơi đó tâm hồn các bạn nhỏ được bộc lộ rõ nét. Bởi chính tâm hồn trẻ thơ là cả một thế giới ý tưởng phong phú mới lạ vô cùng mà ở người lớn không thể dễ dàng tìm kiếm được”. Nữ họa sĩ cũng nhắn nhủ các bé hãy nuôi dưỡng và phát triển những gì mình đang có.


Các họa sĩ nhí cũng trình diễn vẽ trực tiếp trong buổi triển lãm “Mùa mới”. Đặc biệt, 50% số tiền thu được từ việc bán tranh sẽ được dành tặng cho Quỹ trái tim ấm áp. Đây cũng là cách để các em đồng hành, chia sẻ hạnh phúc của mình cho những bạn bè có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Triển lãm “Mùa mới” hiện đang được trưng bày tại Laca Café (24 Lý Quốc Sư, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Mùa mới” chào đón Tết Mậu Tuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.