Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018: Đẹp nhờ ý thức!

Hoàng Lân| 11/03/2018 21:49

(HNMO) - Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 vừa bế mạc tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, kết thúc 4 ngày diễn ra các hoạt động trưng bày, các cuộc thi liên quan đến lễ hội.

Bế mạc lễ hội hoa hồng Bulgaria 2018: Không có hiện tượng hái hoa, bẻ cảnh, lộn xộn.


Theo ghi nhận của HNMO, lễ hội hoa hồng Bulgaira 2018 diễn ra khá bình yên, không để xảy ra những hiện tượng chen lấn, xô đẩy, “vỡ trận” như lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái tại công viên Thống Nhất.

“Điều chúng tôi vui mừng nhất là những người tham gia dự hội rất có ý thức và hợp tác với Ban tổ chức trong việc giữ gìn cảnh quan, giữ gìn hoa hồng. Có thể có vài vài cá nhân vô ý khi chụp ảnh đứng sát các tiểu cảnh hoa nhưng không có hiện tượng hái hoa, bẻ cành. Ý thức của người dự hội tốt hơn phần nào giúp cho lễ hội hoa hồng năm nay diễn ra tốt đẹp”, đại diện truyền thông của lễ hội hoa cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Liên - Trưởng Ban tổ chức (BTC) lễ hội hoa hồng bày tỏ, lễ hội hoa hồng 2018 đã giữ được đúng lời hứa là trưng bày 100% hoa thật với gần 2.000 cây hoa hồng, trong đó có nhiều giống hoa hồng quý đến từ Bulgaria, nhiều hoa hồng đẹp nổi tiếng tại các chủ vườn của Hà Nội. Sự xuất hiện của những cây hồng có tuổi thọ gần 60 tuổi, với gốc hồng cổ có giá trị hàng trăm triệu đồng của nhiều chủ vườn Hà Nội tham gia trưng bày đã mang đến chất lượng cho lễ hội năm nay.

Trước câu hỏi về tình trạng trong lễ hội vẫn xuất hiện nhiều hoa bị héo, ông Liên cho rằng, lễ hội năm nay có hàng nghìn cây hoa thật, tương đương với hàng triệu bông hoa hồng, chu kỳ sinh trưởng của 1 bông hoa kéo dài 2 ngày, trong khi lễ hội kéo dài 4 ngày, nên sẽ có bông bị héo và bông mới nở. BTC luôn bố trí lực lượng cắt tỉa hoa, nên tổng thể lễ hội, hoa luôn giữ được tươi.

BTC cho biết, vì lễ hội trưng bày 100% hồng thật nên theo chu kỳ sẽ có bông héo và bông mới nở. BTC thường xuyên cho người phun tưới, cắt tỉa để bảo đảm hoa luôn tươi nhất có thể.


Trưởng BTC lễ hội hoa hồng cũng cho biết, sau lễ hội, các cây hoa Bulgaria này sẽ được chăm sóc tại Việt Nam trong chương trình hợp tác giao triển giống cây của Viện di truyền giống với Đại sứ quán Bulgaria. Nhiều giống hồng đẹp Bulgaria trưng bày tại lễ hội đã được nhiều người chơi hoa đặt mua từ BTC.

BTC mong muốn, Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè sẽ trở thành lễ hội thường niên tại Hà Nội, diễn ra vào tháng 3 hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018: Đẹp nhờ ý thức!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.