Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm mỹ thuật “Gió Lào 2018”

T.Minh| 15/06/2018 11:56

(HNMO) - “Gió Lào 2018” là triển lãm mỹ thuật quy tụ 10 gương mặt nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ 8X, cùng lớn lên tại vùng đất đặc trưng gió Lào và đều học mỹ thuật tại Huế.

Tác phẩm "Không tên" của họa sĩ Nguyễn Đình Việt.


10 gương mặt của nhóm “Gió Lào” gồm các họa sĩ: Quỳnh Na, Trần Hữu Nhật, Nguyễn Đình Việt, Nguyễn Văn Hè, Nguyễn Hoàng Trang, Trần Thế Vĩnh, Trần Ngọc Bảy, Vũ Duy Tâm, Hồ Hưng và Nguyễn An.

Điểm chung của các họa sĩ thế hệ 8X này là sự gắn kết vì cùng xuất thân tại nơi đã từng gánh chịu sự tàn khốc của chiến tranh, thời tiết khắc nghiệt, nắng gió bỏng rát từ các đợt gió Lào... "Gió Lào 2018" mang dấu ấn tự tin của các tác giả trẻ khi trình làng những đứa con tinh thần mới, ấn tượng, sinh động, có tính ý niệm cao từ những góc nhìn đa chiều, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tác phẩm "Tháng 5 qua tóc" của Nguyễn Quỳnh Na.


Dấu ấn của “Gió Lào 2018” bao hàm các chủ đề xuyên suốt, như các dấu vết văn hóa, kiến trúc cũ xen lẫn mới của Cố đô Huế, đời sống thời hậu chiến, tâm linh, tín ngưỡng... Cùng các tác phẩm điêu khắc, sắp đặt là số lượng lớn các tác phẩm hội họa giá vẽ với các chất liệu như acrylic, sơn dầu, màu nước, mang ngôn ngữ hình ảnh thiên về cảm xúc riêng tư mạnh mẽ, lối độc thoại cá tính, khám phá đời sống thân phận con người đương đại, không gian sống...

Triển lãm sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) từ nay đến hết ngày 20-6-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm mỹ thuật “Gió Lào 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.