Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Yo! Cùng ước mơ xanh" đã tìm ra bốn gương mặt xuất sắc nhất

THANHNGA| 15/12/2003 18:47

Sau hơn 3 tháng phát động, Yo! Cùng ước mơ xanh đã chọn ra được 4 gương mặt xứng đáng nhất cho ban nhạc mới đó là Nguyễn Nam Cường, Nguyễn Thị Minh Thư, Phạm Viết Thanh và Nguyễn Khoa Tóc Tiên. Đáng tiếc là không có gương mặt nào của miền Bắc.

Viết Thanh, Minh Thư,Tóc Tiên, Nam Cường

Sau hơn 3 tháng phát động, Yo! Cùng ước mơ xanh đã chọn ra được 4 gương mặt xứng đáng nhất cho ban nhạc mới đó là Nguyễn Nam Cường, Nguyễn Thị Minh Thư, Phạm Viết Thanh và Nguyễn Khoa Tóc Tiên. Đáng tiếc là không có gương mặt nào của miền Bắc.

"Yo! Cùng ước mơ xanh" là một sân chơi âm nhạc do ĐTHVN phối hợp với Yomost tổ chức. Lần đầu tiên, một cuộc thi dành cho các thí sinh từ 16 - 20 tuổi có niềm đam mê ca hát dưới sự bình chọn của khán giả truyền hình qua điện thoại hoặc mạng Internet.

Trong đêm chung kết, 9 thí sinh được lựa chọn từ 600 thí sinh đăng kí của 3 miền đất nước đã thể hiện được phong cách rất trẻ trung, sôi động cùng những giọng ca được đánh giá rất cao. Hầu hết những người xem đều công nhận 9 thí sinh đã có sự tiến bộ vượt bậc kể từ những vòng đầu tiên cả về phong cách trình diễn lẫn chất giọng. Họ có thể không qua trường lớp đào tạo nào nhưng những giọng ca tự nhiên của họ cũng được đánh giá cao.

Nếu Mạnh Quốc Trí (SBD 07) với ca khúc mượt mà "Chiều vắng" của Tường Văn thì Nguyễn Thị Sương Mai (SBD 25) lại trẻ trung với "Họa mi tóc nâu". Đào Anh Khôi (SBD 22) lại mang đến một ca khúc trầm lắng "Còn ta với nồng nàn". Khôi có giọng hát rất trầm ấm. Riêng Nguyễn Khoa Tóc Tiên (SBD 09) lại rất trẻ trung trong "Bài hát cho em". Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi nhưng Tiên có phong cách trình diễn rất tự tin cùng với chất giọng khỏe khoắn. Cô gái có mái tóc dài này còn sử dụng cả vũ đạo trong phần trình diễn của mình. Nguyễn Khánh Chi - cô gái có gương mặt xinh xắn mang đến "Em về tinh khôi" trong một giọng hát nhẹ nhàng, còn Nguyễn Thị Kim Anh với chất giọng hơi khàn đã thực sự cố gắng khi thể hiện "Trở lại tuổi thơ".

Là thí sinh duy nhất đến từ miền Trung, Nguyễn Nam Cường (SBD 03) cũng xuất hiện tự tin cùng "Tình khúc vàng" . Làm nóng sân khấu của đêm chung kết là Nguyễn Thị Minh Thư (SBD 08) với bài "Chỉ mình em thôi" và Phạm Viết Thanh (SBD 04) với "Đốt chút lá khô". Nếu Nguyễn Thị Minh Thư có một phong cách trình diễn cùng giọng hát rất ấn tượng thì Viết Thanh lại có chất "rock" bốc lửa.

9 thí sinh là 9 phong cách khác nhau. Giọng hát của họ đều đặc sắc. Khó có thể đánh giá 4 gương mặt được chọn có hơn hẳn những người khác không nhưng họ là những gương mặt được nhiều khán giả yêu mến bình chọn.


Cùng nhìn lại Yo!...
Nếu từ những lần phát sóng đầu tiên, người xem thất vọng bởi những giọng hát còn tệ hơn cả nghe hát karaoke và nhiều thí sinh "bắt chước" các ca sĩ nổi tiếng từ giọng hát đến phong cách trình diễn, thậm chí cách cầm micro, cách đi... Thì càng vào vòng trong, khán giả càng thấy ngạc nhiên trước sự cố gắng của các thí sinh. Họ đã biết chọn ca khúc phù hợp với chất giọng của mình, đã biết cách trình diễn để tạo được một phong cách riêng. Có thể họ chưa thật chuyên nghiệp nhưng họ đã biết hát hết mình.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc vì Kim Anh và Đào Anh Khôi - 2 thí sinh có giọng hát rất hay cùng phong cách ấn tượng lại không được chọn nhưng 4 thành viên của ban nhạc mới cũng thực sự khiến người xem hài lòng.

4 thí sinh thắng cuộc này sẽ được đào tạo để lập thành một nhóm nhạc có tên "Yo! Band" để cùng thu âm, ghi hình 1 VCD với ít nhất một bài hát. VCD này sẽ được in ra nhiều bản để gửi tặng cho các bạn trẻ yêu nhạc và sẽ được phát sóng trên VTV. Ngoài ra, họ cũng sẽ được thường xuyên giới thiệu trên VTV và biểu diễn trong các chương trình của Yomost.

Những khán giả quan tâm cũng có thể tham gia cuộc thi đặt tên cho nhóm nhạc qua mạng Internet.

Chưa biết sự ra mắt của họ có thành công như nhiều ban nhạc mới hiện nay hay không nhưng các thành viên của ban nhạc cũng đã có một bước khởi đầu đầy ấn tượng.

Thanh Nga
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Yo! Cùng ước mơ xanh" đã tìm ra bốn gương mặt xuất sắc nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.