Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Dự kiến xây dựng 20 kiốt cho cảnh sát giao thông

N.Hạ| 23/06/2010 12:42

(HNMO) - Sáng 23/6, cơ quan CA TP Hà Nội đã có cuộc họp với các Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở GTVT và UBND các quận, huyện để bàn về triển khai lắp đặt các kiốt cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên một số địa bàn trọng điểm của TP.


Phối cảnh Kiốt đặt tại ngã tư Tràng Tiền- Hàng Bài

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản đồng ý chủ trương xây dựng, lắp đặt các kiốt cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ điều hành, chỉ huy giao thông thường xuyên tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn các quận

UBND TP cũng giao CA TP chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận thống nhất về thiết kế mẫu kiốt, vị trí, địa điểm lắp đặt, bảo đảm mỹ quan, trật tự đô thị và thực hiện theo quy định

Trước đó, CA TP Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP về việc xây dựng những kiốt này. Đại tá Nguyễn Đức Nghi, PGĐ CA TP Hà Nội nêu rõ, những năm trước đây, tại các nút giao thông trọng điểm của các quận nội thành đều đặt các kiốt làm việc cho lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ điều hành, chỉ huy giao thông và xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển đô thị và cải tạo, nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông, các kiốt trên đã bị dỡ bỏ.Vì vậy, hiện nay lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không có địa điểm để giải quyết các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ.


Các cán bộ phải lập biên bản trên yên xe mô tô, thùng xe ô tô… gây phản cảm cho người tham gia giao thông và nhân dân. Ngoài ra, trong thời tiết khắc nghiệt, thất thường, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không có nơi để tránh mưa, nắng.

Trước tình hình trên, CA thành phố đã chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp với Công ty kiến trúc và xây dựng Rubik nghiên cứu, thiết kế mẫu kiốt mới phù hợp với xu hướng phát triển chung, đồng thời dự kiến các vị trí đặt kiốt sao cho đảm bảo thuận lợi cho công tác và mỹ quan đô thị.

Theo thiết kế của Công ty Rubik, các kiốt sẽ được xây dựng bằng gạch, hình bát giác, xung quanh có các cửa sổ để tiện quan sát. Các kiốt có đường kính nền 1,7m; diện tích khoảng 3m2 và cao 2,76m, bên trong có bàn làm việc.


Mẫu thiết kế các kiốt do công ty Rubik đưa ra

Bước đầu, cơ quan CA TP đưa ra đề xuất xây dựng 20 kiốt tại 10 quận nội thành, như ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài (đặt tại vị trí bên phía hồ Hoàn Kiếm); ngã năm Điện Biên - Cửa Nam (đặt trước nhà văn hoá phường); ngã tư Bà Triệu - Trần Hưng Đạo (đặt tại góc ngã tư cạnh Đại sứ quán Pháp); ngã tư Yên Phụ - đường Thanh Niên (đặt trên vỉa hè phố Yên Phụ (cũ); ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (đặt trên vỉa hè khách sạn Daewoo); ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh (đặt tại vị trí góc ngã tư gần CA phường Quốc Tử Giám).

Tại quận Hà Đông, một kiốt được đề xuất đặt tại ngã tư Trần Phú - Quang Trung, tại lối rẽ Phùng Hưng vào phố Trần Phú

Tại cuộc làm việc với các sở, ban, ngành liên quan sáng nay, Đại tá Nguyễn Đức Nghi nhấn mạnh việc xây dựng các kiốt sẽ tạo hình ảnh đẹp hơn cho Thành phố trước Đại lễ 1000 năm. Nhiều ý kiến đóng góp được đưa ra xoay quanh nội dung xây dựng, lắp đặt và kết cấu, vật liệu xây dựng các kiốt. Đại diện nhiều sở, ngành cho rằng nên xây dựng các kiốt bằng kết cấu thép thành một khối bền vững, bên trong bằng gỗ để chống nóng. Bởi kết cấu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn khi có các dự án chỉnh trang đường phố, đô thị…

Cơ quan CA TP đã tiếp thu các góp ý và tiếp tục phối hợp nghiên cứu trước khi xây dựng các kiốt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dự kiến xây dựng 20 kiốt cho cảnh sát giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.