Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục container tạm nhập tái xuất ách tại Hải Phòng

Ngọc Minh| 23/02/2013 09:37

Trong số này có 3 container hàng chân - cánh gà được giữ tại cảng trong hơn 3 tháng qua. Đây là kết quả của việc siết chặt các quy định đối với hàng tạm nhập tái xuất.


Theo Cục Hải quan TP Hải Phòng, tính đến ngày 17/1, có hơn 50 container hàng hóa thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất tồn đọng tại cảng. Số hàng tồn gồm 5 containers hàng nhựa phế liệu, 3 container hàng chân - cánh gà và 44 container hàng quần áo đã qua sử dụng. Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đối với số hàng hóa trên, cơ quan này đang giao đội Kiểm soát hải quan xác minh, kiểm tra và đề xuất xử lý theo quy định.

Hải quan Hải Phòng là mộ trong những đơn vị đầu tiên có báo cáo chi tiết về Tổng cục Hải quan về tình hình tồn đọng hàng tạm nhập tái xuất, sau khi Chính phủ có chỉ đạo về việc cấm hình thức này đối với các mặt hàng như nội tạng gia súc, gia cầm, chất thải nguy hại như ắc quy, chì... từ ngày 30/9/2012.

Sau thời điểm này, Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh tạm dừng hoạt động tạm nhập tái xuất các mặt hàng tiêu dùng đã qua sử dụng kể từ ngày 30/9. Những hàng hóa thực phẩm đông lạnh là phủ tạng, phụ phẩm gia súc, gia cầm như đầu, chân, cổ, cánh… cũng nằm trong diện này. Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh nhiều lô hàng quá hạn sử dụng, thậm chí thối rữa không rõ nguồn gốc được đưa vào thị trường.

Tổng cục Hải quan cho biết, đang yêu cầu các đơn vị trong ngành báo cáo về hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất tồn đọng tại cảng, cửa khẩu theo đề nghị của Bộ Công Thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục container tạm nhập tái xuất ách tại Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.