Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn 26-3

Vũ Thủy - Nguyên Hoa| 23/03/2013 05:40

(HNM) - Sáng 22-3, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh đã đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên và nhân dân cả nước trên Cổng thông tin điện tử chính phủ.

Hàng trăm câu hỏi của thanh niên và nhân dân cả nước quan tâm về triển khai chương trình hành động của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; công tác hỗ trợ, động viên, tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học; việc làm cho sinh viên khi ra trường và lập nghiệp, làm giàu trên quê hương…

Trả lời các câu hỏi, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, Trung ương Đoàn đã tham mưu cho Chính phủ xây dựng Đề án "Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm" giai đoạn 2008-2015, tập trung vào các nội dung tư vấn, truyền thông và đào tạo khởi sự doanh nghiệp. Nhiều ngày hội việc làm, sàn giao dịch việc làm do các cấp bộ Đoàn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức đã giúp thanh niên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp. Hiện nay, Trung ương Đoàn đang nghiên cứu nhân rộng mô hình Chiến dịch "Tiếp sức người lao động" tại TP Hồ Chí Minh (xây dựng các điểm giới thiệu việc làm miễn phí cho người dân tại các bến xe ô tô) trong cả nước.

* Ngày 22-3, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề "Phong trào sinh viên tình nguyện: Thực tiễn và định hướng phát triển". Nhiều cán bộ đoàn, hội đề cập đến những khó khăn gặp phải trong quá trình tình nguyện. Đó là công tác tình nguyện tại chỗ còn yếu; kinh phí cho hoạt động tình nguyện eo hẹp. Các cán bộ đoàn, hội sinh viên mong muốn Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội quan tâm tổ chức tập huấn sâu về kỹ năng tình nguyện cho các tình nguyện viên; tham mưu với UBND thành phố Hà Nội có chính sách phù hợp nhằm quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các tình nguyện viên trong quá trình tham gia tình nguyện.

* Sáng 22-3, Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn 26-3 và Hội khỏe thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội năm 2013. Tham dự có hơn 400 cán bộ, đoàn viên, đại diện cho hơn 8.000 đoàn viên thuộc 56 cơ sở Đoàn.

* Sáng 22-3, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tổ chức thi tìm hiểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và di tích Nhà tù Hỏa Lò. Tham gia cuộc thi là các đoàn viên, thanh niên đến từ 6 đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội với nội dung tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và thi thuyết trình về cựu tù Hỏa Lò và hiện vật đang được trưng bày tại di tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn 26-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.