Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ra quân hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ

Lương Ninh Giang| 06/05/2013 16:40

(HNMO) - Ngày 6-5, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức họp báo sự kiện Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 2 do Liên hợp quốc phát động.


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết: Tại Việt Nam, tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ là một gánh nặng lớn cho xã hội. Năm 2012, theo thống kê, cả nước có hơn 9.000 người chết và hàng chục ngàn người khác bị thương. Ước tính, khoảng 3% số vụ TNGT là do người đi bộ (NĐB), do đó có thể nói NĐB vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân của TNGT. Chủ đề của năm nay là “An toàn cho NĐB”. Các hoạt động được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố từ ngày 6 đến 12-5, hướng vào việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho NĐB; cảnh báo các nguy cơ gây TNGT cho NĐB và biện pháp phòng tránh tai nạn khi đi bộ; kêu gọi người điều khiển phương tiện cơ giới chủ động giảm tốc độ và nhường đường cho NĐB; tạo các điều kiện tốt nhất về hạ tầng giao thông để bảo đảm an toàn cho NĐB.

Cũng trong ngày 6-5, Ban ATGT thành phố Hà Nội tổ chức ra quân hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ 2. Từ 6h30, các lực lượng chức năng và đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện đã có mặt tại 20 cầu vượt, hầm chui cho NĐB và hàng chục nút giao thông trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, hướng dẫn giao thông; xử phạt vi phạm đối với người điều khiển xe cơ giới không chấp hành quy định nhường đường cho NĐB; quản lý lòng đường, vỉa hè không để kinh doanh, buôn bán…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ra quân hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.