Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

Kim Vũ - Thuận Thi - Năng Lực| 02/06/2013 05:57

(HNM) - Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội, đa số trẻ em đã được chăm sóc tốt hơn và được hưởng những giá trị tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số bỏ học, trẻ em bị bạo lực, xâm hại, bị tai nạn thương tích, trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi và đặc biệt là chăm sóc trẻ em bị nhiễm HIV vẫn là một thách thức. Phó Chủ tịch nước yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và cộng đồng đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tập trung chỉ đạo giải quyết tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bị lạm dụng sức lao động, bị buôn bán, bạo lực.

Ảnh minh họa.


Nhân dịp này, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, với tổng số tiền là 9 tỷ 915 triệu đồng. Đặc biệt, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Hà Nội số tiền 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng các điểm vui chơi cho trẻ em và tặng xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó vươn lên học giỏi...

* Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Công ty Roche Diagnostics Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khánh thành Khu vui chơi dành cho thiếu nhi nằm trong Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh với tổng kinh phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng. Khu vui chơi được trang bị nhiều loại đồ chơi hiện đại giúp các bệnh nhân nhi và người thân có thể vui chơi cùng nhau, có những giây phút thư giãn, giải tỏa căng thẳng và áp lực vì bệnh tật, từ đó bệnh tình các bệnh nhân nhi cũng sẽ mau hồi phục hơn.

* Tối 1-6, Ban đại diện lâm thời dân cư nhà 28 tầng Làng quốc tế Thăng Long (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) và các bậc cha mẹ đã tổ chức Đêm Thiếu nhi 2013 cho gần 200 cháu sinh sống tại tòa nhà. Các cháu đã được thưởng thức nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật, ca nhạc do các nghệ sỹ chuyên nghiệp và chính các cháu biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.