Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn thu, nộp quản lý phí đường bộ đối với xe máy

Đà Đông| 26/07/2013 18:48

(HNMO) - Chiều 26-7, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 5371/UBND-KT hướng dẫn thu, nộp quản lý phí đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh: Thái Hiền


Theo đó, UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phát, kê khai, thu Tờ khai nộp phí của chủ phương tiện. UBND cấp xã sẽ chỉ đạo tổ dân phố (hoặc thôn) phát Tờ khai và hướng dẫn người nộp phí kê khai theo đúng mẫu. Trường hợp người nộp phí đã có mã số thuế thì ghi mã số thuế, nếu chưa có thì ghi số chứng minh thư nhân dân. Tờ khai chỉ áp dụng đối với chủ phương tiện thực hiện khai lần đầu và khai bổ sung khi có phát sinh tăng, giảm phương tiện. Tổ dân phố sẽ thu Tờ khai, đối chiếu với đăng ký xe (nếu có) hoặc biển số xe để kiểm tra việc thực hiện kê khai của người nộp phí và chuyển Tờ khai về UBND cấp xã. UBND cấp xã thực hiện lập sổ quản lý phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn, làm cơ sở quản lý thu, nộp phí trong năm 2013 và các năm tiếp theo.

UBND TP cũng ban hành mẫu tờ khai của người nộp phí, cơ quan thu phí và mẫu sổ quản lý phí kèm theo văn bản này.

Theo quyết định của UBND TP, mức thu phí đường bộ đối với xe mô tô là 50.000 đồng/năm/chiếc với xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 và 100.000 đồng/năm/chiếc với xe có dung tích xy lanh trên 100 cm3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn thu, nộp quản lý phí đường bộ đối với xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.