Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung thu đến sớm ở làng trẻ em SOS

Bài và ảnh: Quỳnh Anh| 17/09/2013 06:58

(HNM) - Càng đến gần Tết Trung thu, không khí ở Làng trẻ em SOS Hà Nội nhộn nhịp, sôi động hẳn lên. Những món quà chứa đựng tình yêu thương của các nhà hảo tâm...

Tặng quà bánh, kẹo Trung thu cho các cháu.



Cũng như bao thiếu nhi khác, mỗi dịp Trung thu về, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Hà Nội đều háo hức đón chờ, mong được xem múa lân, rước đèn ông sao, cùng nhau phá cỗ trăng rằm... Cháu Đinh Văn Quân, 9 tuổi cho biết: "Từ ngày được vào sống ở Làng, cháu mới được tặng quà, được phá cỗ cùng các bạn. Được các cô, các bác quan tâm, cháu cũng thấy bớt mặc cảm, đỡ nhớ nhà hơn. Cháu sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này không phụ lòng mong mỏi của mọi người". Chung tâm sự như Quân, cháu Ngô Văn Khánh, 12 tuổi hồ hởi bảo, đón Tết Trung thu ở Làng ấm áp lắm. Nhưng thích hơn cả là cứ mỗi dịp như thế này, cháu cùng các bạn lại được các cô, các bác đến thăm hỏi, tặng quà. Khánh sống ở Làng đã hơn 5 năm. Ngày ở nhà, Khánh chưa bao giờ được phá cỗ trăng rằm, chưa được tặng quà bao giờ nhưng ở Làng thì khác hẳn. Tết Trung thu, Khánh được ăn bánh dẻo, bánh nướng, được rước đèn ông sao, xem múa lân...

Năm nay, Tết Trung thu ở Làng trẻ em SOS Hà Nội đến sớm hơn bởi sự có mặt của các thí sinh tham dự đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013 và sự hiện diện của những người làm công tác xã hội ở Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hà Nội, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Thủ đô Hà Nội. Mọi người mang đến bánh kẹo, ngoài ra 10 cháu học giỏi còn được nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng/cháu. "Em rất vui khi được đến đây để chia sẻ những phần quà, mang đến cho các cháu một cái tết Trung thu trọn vẹn hơn. Mong rằng các cháu luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của mọi người", Kim Anh, thí sinh cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2013 chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc Làng trẻ em SOS Hà Nội cho biết, hiện Làng đang quản lý, chăm sóc 206 cháu. Các cháu sống ở Làng được đến trường học tập, được sống trong sự yêu thương đùm bọc, dạy dỗ và chăm sóc của 16 mẹ. "Ở đây, các cháu đều chăm ngoan, chịu khó rèn luyện tu dưỡng đạo đức, đoàn kết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Trong cuộc sống, biết kính trên, nhường dưới. Nhiều cháu sau khi dời Làng và đi học chuyên nghiệp đã đạt những thành tích nhất định. Có cháu hiện là giảng viên trường cao đẳng, đại học".

Cũng theo ông Nguyễn Văn Sinh, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết Trung thu, Làng trẻ em SOS Hà Nội lại nhận được sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội. Nhờ những món quà đầy ý nghĩa của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, Làng đã có điều kiện lo cho các cháu một cái tết Trung thu tươm tất, đầy đủ và tổ chức đón trăng rằm đầy ý nghĩa. Nhờ sự quan tâm của xã hội, các em nhỏ thiệt thòi đã được tận hưởng niềm vui đón Tết Trung thu, xóa bớt mặc cảm.

(HNM) - Nhân dịp Tết Trung thu, Công ty Kinh Đô phối hợp với Ủy ban MTTQ, Ban vận động Vì người nghèo TP Hồ Chí Minh trao 1.500 phần quà tại 9 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Kinh Đô cũng phối hợp cùng Hội CTĐ, các đơn vị, tổ chức xã hội TP Hồ Chí Minh thăm, tặng quà thiếu nhi quận 9, huyện Củ Chi, Cần Giờ và Bình Chánh; tặng 2.500 phần quà cho các đoàn, hội, nhóm từ thiện để tổ chức Tết Trung thu cho các bệnh nhi, trẻ em nghèo vùng xa ở các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Long An, Trà Vinh, An Giang, Bến Tre… Tổng số quà là 8.000 phần, với giá trị lên đến 750 triệu đồng.

Thuận Thi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu đến sớm ở làng trẻ em SOS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.