Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gốm Bát Tràng lộng lẫy ra với Trường Sa

Theo Tiến Thành| 25/01/2015 20:57

Chiều 24-1, tại Vùng 4 hải quân, đoàn đại biểu TP. Hà Nội đã trao tặng bộ sưu tập gồm 60 hiện vật gốm sứ Bát Tràng mô phỏng theo hiện vật gốm thời Lý -Trần - Lê cho nhân dân và chiến sĩ huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đại diện TP. Hà Nội (trái) trao tặng hiện vật gốm Bát Tràng cho đại diện huyện Trường Sa. Ảnh: TIẾN THÀNH


Ông Trương Minh Tiến - phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP Hà Nội - cho biết đây món quà ý nghĩa của TP. Hà Nội gửi đến huyện đảo Trường Sa nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sống và làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng theo ông Tiến, toàn bộ các hiện vật nằm trong bộ sưu tập có tên “Hà Nội với Trường Sa” được nghệ nhân Trần Độ và các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng sưu tập và chế tác.

“Tâm nguyện của TP. Hà Nội là mong muốn bộ sưu tập gồm 60 hiện vật này sẽ được trưng bày ở quần đảo Trường Sa” – ônq Tiến nói.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP Hà Nội còn gửi tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ công tác ở huyện Trường Sa.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ, ông Nguyễn Viết Thuân, chủ tịch UBND huyện Trường Sa cảm ơn TP Hà Nội, đồng thời thể hiện quyết tâm của quân và dân huyện đảo tiếp tục bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gốm Bát Tràng lộng lẫy ra với Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.