Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Hóa: Sạt lở núi 7 người chết và mất tích

Theo Tiền phong| 14/09/2016 20:50

Tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho hay, nhóm 10 người dân tại xã Thanh Quân của huyện trong lúc đi lấy măng rừng đã bị lở núi vùi lấp, khiến 2 người chết (đều là nam giới), 5 người mất tích (đều là nữ). May mắn 3 người thoát chết trở về báo với chính quyền địa phương.

Mưa lũ ở Thanh Hoá. Ảnh: Lam Sơn.


Thông tin từ 3 người trở về cho hay, nhóm 10 người của họ sang khu vực rừng núi của huyện Quỳ Châu (Nghệ An, cách xã Thanh Quân khoảng 12km đường rừng) dựng lán trại để lấy măng rừng.

Rạng sáng 14/9, mưa lớn ập xuống kéo theo lũ quét và sạt lở đất vùi lấp 2 lán trại của họ. Cả nhóm chỉ 3 người (2 nam, 1 nữ) may mắn thoát chết và trở về báo chính quyền xã.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã và huyện đã cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội băng rừng tới hiện trường. Tới 16h cùng ngày, đã tiếp cận được hiện trường và phối hợp với lực lượng huyện Quỳ Châu tìm kiếm những người còn mất tích.

Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình có người thân chết là 7 triệu đồng/người, gia đình có người mất tích là 1 triệu đồng/người.

Địa bàn xã Thanh Quân hầu hết là người dân tộc Thái sinh sống, họ thường vào rừng lấy măng để kiếm sống, mỗi chuyến đi thường kéo dài 2-3 ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sạt lở núi 7 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.