Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.200 người tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn

Thành Tâm| 17/09/2016 06:36

(HNM) - Sáng 16-9, Tiểu ban Tìm kiếm cứu nạn khi có thảm họa cháy nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu dân cư TP Hà Nội tổ chức diễn tập “Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ hợp Keangnam Hà Nội Landmark Tower”.


Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội diễn tập tình huống tại tòa nhà Keangnam. Ảnh: Khánh Huy


Tham gia diễn tập có khoảng 1.200 người thuộc lực lượng của Cảnh sát PC&CC thành phố, CATP, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sở Y tế, UBND quận Nam Từ Liêm, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy… cùng 45 xe các loại (trong đó có 19 xe chữa cháy, 4 xe cứu hộ, 4 xe thang, 4 xe cứu thương).

Tình huống giả định cho diễn tập là lúc 9h ngày 16-9 xảy ra cháy xe máy ở tầng hầm do rò rỉ xăng. Lửa cháy lan sang các xe máy bên cạnh, phát triển nhanh, tỏa nhiệt lượng lớn, nhiều khói, trong khi hệ thống chữa cháy tự động đang trong quá trình bảo dưỡng… Hỏa hoạn gây hoảng loạn cho khách, nhân viên và người dân sinh sống trong tổ hợp. Do đám cháy ở tầng hầm gây sự cố hệ thống điện, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở còn phát hiện 1 đám cháy tại khu vực văn phòng tầng 17 và có khoảng 20 người chưa kịp thoát nạn. Trong khi các lực lượng chữa cháy đang triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thì trung tâm báo cháy tiếp tục phát hiện 1 đám cháy ở khu vực tầng 7, làm cho 17 người không tự thoát nạn được… Trước tình huống cháy phức tạp như trên, các lực lượng đã triển khai diễn tập thực binh theo phương án, tổ chức hướng dẫn khách, nhân viên và người dân trong tòa nhà thoát nạn ra nơi an toàn.

Đánh giá kết quả buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập đã có sự chuẩn bị kỹ, triển khai bài bản và đạt mục tiêu đề ra. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, nhất là cứu nạn, cứu hộ nhà cao tầng. Thông qua diễn tập, các lực lượng liên quan nâng cao khả năng tổ chức, phối hợp thực hiện công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.200 người tham gia diễn tập chữa cháy và cứu nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.