Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bưu điện Hà Nội nhận thu, nộp hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông

Châu Anh| 21/09/2016 18:45

(HNMO) - Chiều ngày 21-9, Bưu điện TP. Hà Nội và Công an Thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ thu, nộp hộ tiền xử phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn.



Theo đó, hai bên thống nhất việc thu, nộp hộ tiền phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm qua hệ thống bưu điện trên địa bàn trong các trường hợp: người vi phạm mang quyết định xử phạt hoặc biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đến bưu điện để nộp tiền xử phạt; đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ nếu có yêu cầu.

Bưu điện Hà Nội có trách nhiệm thu đúng, đủ tiền phạt của người vi phạm (căn cứ trên quyết định xử phạt) và nộp lại cho Kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng được ủy nhiệm trên địa bàn; đồng thời ddwuowcj thu mức cước phí như công bố. Trên cơ sở danh sách do Bưu điện cung cấp cơ quan công an bàn giao giấy tờ tạm giữ cho bưu điện để chuyển trả cho người vi phạm khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định.

Được biết, Bưu điện TP. Hà Nội quy định dịch vụ chuyển phát trả giấy tờ tạm giữ là dịch vụ chuyển phát nhanh có thời hạn chuyển đến địa chỉ khách hàng trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được tại cơ quan công an (khu vực huyện, thị xã); trong vòng 5 ngày với trường hợp chuyển liên tỉnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Hà Nội nhận thu, nộp hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.