Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đọc sách bằng trái tim, san sẻ tình yêu thương

Út Hằng| 30/10/2016 14:11

(HNMO) – Không chỉ đơn thuần là dịp rèn luyện kỹ năng sống, hội sách còn là cơ hội để các em nhỏ thấu hiểu, chia sẻ và chung tay giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

Hai MC nhí Minh Quang và Tuệ Minh đọc diễn văn khai mạc Hội sách từ thiện
“Đọc sách bằng trái tim”.


Sau thành công của lần đầu ra mắt, Dự án “Sách ơi mở ra” tiếp tục phối hợp với Nhóm “Con tự học” tổ chức Hội sách từ thiện lần thứ hai với chủ đề “Đọc sách bằng trái tim”. Chương trình diễn ra vào sáng nay, 30/10, tại trường Đại học Sự phạm Hà Nội (Xuân Thủy, Cầu Giấy) với sự tham gia của đông đảo các em học sinh và phụ huynh.

Đến với hội sách, các bạn nhỏ được tiếp cận với nhiều đầu sách hay dành cho thiếu nhi, học cách làm đồ “handmade” và tham gia các trò chơi bổ ích, phù hợp với lứa tuổi. Hội sách còn là dịp để các em rèn tính tự lập cao thông qua giao tiếp, thuyết phục mọi người mua hàng cũng như thể hiện sự khéo léo và tài năng qua các món đồ và các bức tranh do chính các em thực hiện.

Rất nhiều mặt hàng phong phú dành cho các em nhỏ như truyện tranh, sách vở, bút màu, bánh kẹo...được bày bán tại Hội sách.


Thông qua chương trình, BTC mong muốn đem lại cho các bạn nhỏ một môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, đồng thời tạo cơ hội cho các em tự rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân cũng như học cách thấu hiểu, chia sẻ tình yêu thương với những mảnh đời khó khăn.

Cụ thể, hơn 50% lợi nhuận thu về sau Hội sách sẽ được sử dụng với mục đích từ thiện nhằm giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngũ Xá, huyện Cẩm Khê - một trong những vùng nghèo khó nhất của tỉnh Phú Thọ.

Truyện tranh hay những món đồ handmade dễ thương được bán với giá khá rẻ, số tiền thu về đều dành tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Phú Thọ.

Các con vật ngộ nghĩnh được làm từ những chiếc cốc giấy bình thường...

… đều là do các bạn nhỏ tự tay tô vẽ, sáng tạo nên.

Tại hội sách, các bạn nhỏ là những người trực tiếp bán hàng, đều được gắn bảng tên trên áo như một “doanh nhân” thứ thiệt.

Chiến lược kinh doanh của các “doanh nhân nhí” khá sáng tạo, các em không chỉ đứng tại gian hàng của mình để bán mà còn đem hàng đi rao bán khắp Hội chợ để thu hút được nhiều người mua.

Hội sách đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo “độc giả nhí”

Hội sách không chỉ là không gian để các bạn nhỏ tìm đến với những cuốn sách hay mà còn là sân chơi cho các em thỏa sức thể hiện tài năng của mình.

Bé Tùng Lâm – một “họa sĩ nhí” đang giới thiệu về bức tranh do chính tay mình vẽ với khán giả trong hoạt động Đấu giá sách phiên bản “Người đấu giá tí hon” của Hội chợ. Bức tranh của em đã được đấu giá cao nhất là 170.000 đồng và số tiền này cũng được dùng để dành tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ.

Hội sách không chỉ thu hút các em nhỏ mà còn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh đến tìm mua sách cho con em mình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọc sách bằng trái tim, san sẻ tình yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.