Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc chạy vì trẻ em 2016: Hơn 1 tỷ đồng quyên góp cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim và ung thư

Thương Nguyệt| 11/12/2016 09:57

(HNMO) – Sáng 11/12, tại cổng chính Công viên Thống Nhất (Trần Nhân Tông, Hà Nội) đã diễn ra “Cuộc chạy vì trẻ em 2016”. Đây là hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa nhân văn cao cả nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và tim bẩm sinh.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định, cuộc chạy là hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, là nơi gặp gỡ và tiếp nối của những tấm lòng nhân ái góp phần đem lại niềm động viên, khích lệ tinh thần cho các em nhỏ đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tim và ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt (Heartbeat Foundation).

Kể từ khi khởi đầu vào năm 2000 với tên gọi "Cuộc chạy Terry Fox" và sau đó được chuyển thành "Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội" vào năm 2009, chương trình  là một hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa nhân văn nhằm gây quỹ cho trẻ em khó khăn mắc bệnh ung thư và tim bẩm sinh.

Với sư tham gia của 10.000 người, cuộc chạy ngày càng có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, đặc biệt là nhân dân Thủ đô, những người mong muốn chung tay giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim và ung thư.



Tại chương trình, đại diện các nhà tài trợ đã trao séc tượng trưng số tiền ủng hộ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tim và ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt.

Ngoài số tiền của các nhà tài trợ, những người tham gia có thể quyên góp thông qua việc mua áo (100.000 đồng/chiếc).

Đồng hành cùng cuộc chạy năm nay là những gương mặt nổi tiếng như NSƯT Chiều Xuân, ca sỹ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh, ca sĩ Đức Tuấn...

Cầu thủ của Hà Nội T&T - Hoàng Vũ Samson vinh dự là người cầm đuốc dẫn đầu cuộc chạy năm 2016.

Đây là năm thứ hai ngoại binh người Nigeria (đã nhập tịch Việt Nam) tham gia vào sự kiện ý nghĩa này.



Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và ca sỹ Đức Tuấn.

Nhà vô địch Paralympic Rio 2016 tại Brazil - lực sỹ Lê Văn Công.


Với ý nghĩa nhân văn cao cả của cuộc chạy, hàng nghìn bạn trẻ đã nhiệt tình tham gia nhằm chia sẻ và chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.



Ca sỹ Thái Thùy Linh...

...và MC Phan Anh khuấy động trương chình trong sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn trẻ.

Toàn bộ số tiền quyên góp, gần 1, 3 tỷ đồng sẽ được sử dụng để chi trả phí điều trị ung thư và phẫu thuật bệnh tim cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và chương trình mổ tim của Quỹ Nhịp tim Việt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chạy vì trẻ em 2016: Hơn 1 tỷ đồng quyên góp cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim và ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.