Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội

Nguyễn Thúc| 18/12/2016 07:07

(HNMO) - Ngày 18/12, Ủy ban hòa bình Thành phố Hà Nội phối hợp với Thành hội Phật giáo Hà Nội đã tổ chức Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, và các nạn nhân vô tội thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội.

Các đại biểu dâng hương tại buổi lễ.


Được long trọng tổ chức tại chùa Bà Đá – Trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội, buổi lễ có sự tham dự của Đại diện lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Đại diện lãnh đạo của Thành uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, các sở ban ngành, của thành phố, cùng chư Tôn đức BTS Thành hội Phật giáo Hà Nội, BTS các quận huyện, trụ trì các Tổ đình tự viện trong toàn thành phố.

Nhiều phật tử ở chùa Bà Đá và các chùa lân cận cùng về góp mặt tại buổi lễ.


Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Đào Thanh Hương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Thành phố - chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong một đất nước hoà bình, thống nhất, nhưng những ký ức về một thời khói lửa vẫn chưa xa. Chúng ta không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu và cuộc đời mình vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc và thống nhất đất nước. Chúng ta cũng tưởng nhớ đến những người dân Thủ đô đã tử nạn trong chiến tranh, đặc biệt là trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội".

Đồng chí Đào Thanh Hương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội, Chủ tịch UB Hoà bình Thành phố, phát biểu khai mạc.


Đồng chí khẳng định: "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ 20, góp phần làm tăng thêm sức mạnh và thế tiên công của phong trào cách mạng thế giới vào chủ nghĩa đế quốc; đem lại lòng tin cho nhân loại tiến bộ trên trái đất đang đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Buổi lễ có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước,
thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng, liệt sỹ và những người đã mất.


Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam và các nạn nhân vô tội thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 tại Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các Anh hùng liệt sỹ và những người đã mất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.