Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 11-1: Liên quan đến đại án 9.000 tỷ, bắt thêm 2 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín

Nguyễn Tùng| 11/01/2017 18:30

(HNMO) - Hôm nay, bạn đọc đặc biệt chú ý đến thông tin Cơ quan điều tra bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc cùng 7 thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín (tiền thân của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - VNCB).


Một số tin nóng khác là: Ông Vũ Quang Hải thôi cán bộ công chức tại Bộ Công Thương; Bị lừa hàng tỉ đồng với kịch bản 2 triệu USD từ thiện; Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng; Australia: 20 người mắc kẹt khi chơi trò tàu lượn; 5 quan chức thiệt mạng, UAE để quốc tang 3 ngày...


1. Một công nhân bị vùi lấp khi đang thi công đường ống thoát nước

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Quảng Ninh.


Khoảng 8 giờ ngày 11/1, tại thôn 6, xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong tại chỗ. Xem thêm tại đây.


2. Ông Vũ Quang Hải thôi công chức tại Bộ Công Thương


Bộ Công Thương đã nhận được văn bản của ông Vũ Quang Hải xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương và cho biết, Bộ nhất trí với nội dung này. Xem thêm tại đây.


3. Đại án thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng: Tuyên phạt Phạm Công Danh 30 năm tù

Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 27/12/2016. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN.


Tiếp tục Phiên xét xử phúc thẩm vụ án thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), ngày 10/1, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 25 bị cáo. Xem thêm tại đây.


4. Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch, Tổng giám đốc​ Ngân hàng Đại Tín


Thông tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và tham nhũng (C46) cho biết, thực hiện Quyết định khởi tố tại tòa của phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thất thoát hơn 9.000 tỷ tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), tối 10/1, Cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đại Tín, tiền thân của VNCB) và ông Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín). Xem thêm tại đây.


5. Bị lừa hàng tỉ đồng với kịch bản 2 triệu USD từ thiện

Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng đứng tên nhiều người khác nhau yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào để chiếm đoạt.


Giả đang bị ung thư và có 2 triệu USD muốn làm từ thiện, đối tượng đã lừa 2 người Việt Nam hơn 5 tỷ đồng. Xem thêm tại đây.


6. Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng quy mô hơn 300 tỷ

Hiện nay, lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của hai nghi can được xác định cầm đầu đường dây này là La Tùng Thịnh (53 tuổi, ngụ quận 10) và Lư Vĩnh Lợi (53 tuổi, ngụ quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được thực hiện. Xem thêm tại đây.


7. Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng


Sáng nay, 11/1, theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu thôi nhiệm ở thành phố Chicago, quê hương ông. Xem thêm tại đây.


8. Châu Âu chật vật chống chọi với đợt giá lạnh kỷ lục

Dòng người tị nạn xếp hàng chờ nhận hàng cứu trợ trước một kho hàng bỏ hoang tại Belgrade, Serbia. (Ảnh: AP).


Đợt giá rét kỷ lục đã làm tê liệt nhiều khu vực tại châu Âu, trong đó người tị nạn, người vô gia cư, người già và trẻ em là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Xem thêm tại đây.


9. Australia: 20 người mắc kẹt khi chơi trò tàu lượn

Lực lượng giải cứu làm nhiệm vụ.


Hôm nay (11/1), 20 người đã bị mắc kẹt trong gần hai giờ đồng hồ trên một chiếc tàu lượn ở công viên vùng Gold Coast của Australia. Xem thêm tại đây.


10. Năm quan chức thiệt mạng, UAE để quốc tang 3 ngày

Các quan chức UAE thiệt mạng khi đang tới Afghanistan thực thi các dự án về nhân đạo, giáo dục và phát triển.


Hôm nay, 11/1, giới chức Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) xác nhận, 5 quan chức nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở Kandahar, Afghanistan. Xem thêm tại đây.


11. Nga thử nghiệm thành công súng bắn xuyên mọi loại giáp


Khẩu súng điện từ railgun đầu tiên của Nga có khả năng xuyên thủng mọi loại giáp hiện có đã được thử nghiệm thành công. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 11-1: Liên quan đến đại án 9.000 tỷ, bắt thêm 2 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.