Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục kiểm tra công vụ đột xuất tại 3 phường nội thành

Hiền Thu| 07/02/2017 19:34

(HNMO) - Chiều 7-2, Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Sở Nội vụ đã kiểm tra đột xuất tại UBND phường Quảng An, UBND phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) và UBND phường Láng Hạ (quận Đống Đa).

Cán bộ bộ phận một cửa của UBND phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính


Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung các đơn vị chấp hành khá nghiêm túc việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND TP Hà Nội sau Tết Nguyên đán. Các đơn vị đã phân công, bố trí cán bộ làm việc tại các phòng, ban; công khai thủ tục hành chính; có bố trí phòng tiếp công dân; có hòm thư góp ý… Tại bộ phận “một cửa” các đơn vị đều có đầy đủ cán bộ, công chức làm việc. Hồ sơ sổ sách đều thể hiện có giao dịch từ ngày đầu năm mới đến nay. Tại thời điểm kiểm tra, UBND phường Phú Thượng và UBND phường Quảng An đều vắng 3 cán bộ, công chức. Chủ tịch UBND hai phường trên cho biết, nguyên nhân vắng là do lãnh đạo UBND phường phân công đi làm nhiệm vụ.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, bảng niêm yết thời gian tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Quảng An thiếu 30 phút so với quy định. Tại UBND phường Phú Thượng, đoàn kiểm tra thấy sổ tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực tư pháp còn để trống một số cột mục về thời gian trả kết quả và ký nhận của công dân. Đáng chú ý, vào lúc 15h30 phút, phòng tiếp công dân của UBND phường Phú Thượng đóng cửa, không có người trực. Đoàn kiểm tra cũng lưu ý, UBND phường Phú Thượng cần bố trí ghế ngồi tại quầy tiếp nhận hồ sơ để khi công dân tới làm thủ tục không phải đứng.

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND các đơn vị được kiểm tra khắc phục tồn tại, báo cáo bằng văn bản về Đoàn kiểm tra và UBND quận trước 16h00 ngày 9-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục kiểm tra công vụ đột xuất tại 3 phường nội thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.