Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng

Hồ Bách| 17/02/2017 07:18

(HNM) - Chiều 16-2, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã chủ trì hội nghị triển khai công tác bổ trợ tư pháp trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017.


Theo kế hoạch, năm nay, Hà Nội sẽ thực hiện chuyển đổi Phòng công chứng (nhà nước) thành Văn phòng công chứng (tổ chức tư nhân); xây dựng đề án về việc thu hút các luật sư có năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị để tạo nguồn tuyển dụng, bổ nhiệm vào các chức danh tư pháp và các vị trí khác trong cơ quan nhà nước.

Hoạt động thừa phát lại, trong đó có lập vi bằng của thừa phát lại được người dân đón nhận hết sức tích cực vì đã tạo thêm một công cụ pháp lý để các tổ chức, cá nhân tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình trong thực hiện các giao dịch dân sự và trong các quá trình tố tụng tư pháp. Bên cạnh đó, sự hiện diện của các văn phòng thừa phát lại bên cạnh các cơ quan thi hành án của Nhà nước đã tạo điều kiện để người dân có thêm sự lựa chọn phù hợp với năng lực, điều kiện của cá nhân khi yêu cầu thi hành án dân sự.

Do đó, thành phố sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến về thừa phát lại trên các phương tiện truyền thông. Đồng thời hoàn thiện quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường và sở, ngành liên quan trong quản lý nhà nước về đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; tổ chức họp liên ngành tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Nhân dịp này, thay mặt UBND thành phố, đồng chí Lê Hồng Sơn đã trao Bằng khen cho 22 tập thể, 17 cá nhân, trong đó có phóng viên Báo Hànộimới do thành tích tuyên truyền trong công tác bổ trợ tư pháp năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.