Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm: Áp dụng sáng kiến giúp người dân đính chính thông tin trên sổ hộ khẩu

Bảo Hân| 07/03/2017 16:33

(HNMO)- Chiều 7-3, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông tin về kết quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Ảnh minh hoạ


Theo đó, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Tư pháp chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm giảm bớt thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch giải quyết TTHC. Tính đến hết tháng 2-2017, tổng số TTHC được thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết là 19/261 thủ tục.

Năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, toàn quận đã tiếp nhận 397.857 hồ sơ hành chính, giải quyết được 395.208 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,33%; tổng số hồ sơ được giải quyết trước thời hạn và đúng hạn là 394. 273 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,76%.

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của công dân và tổ chức đối với sự phục vụ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017 cho thấy, gần 50% số phiếu (trong tổng số 4.410 phiếu khảo sát) đánh giá tiến độ giải quyết công việc ở mức nhanh; 53,56% phiếu đánh giá TTHC  thuận tiện và 48,64% phiếu đánh giá thái độ phục vụ ở mức tốt.

Về kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, từ ngày 10-8-2016 đến nay, đối với 23 thủ tục cấp quận và 8 thủ tục cấp phường, quận đã giải quyết 4.208 hồ sơ, đạt 100% số hồ sơ đã tiếp nhận, trong đó có 99,85% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Chủ tịch UBND quận cũng cho biết, việc đính chính sổ hộ khẩu đại trà cho nhân dân trên địa bàn quận sau khi thành lập quận mới là công việc rất lớn. CA quận Bắc Từ Liêm đã và đang áp dụng sáng kiến CCHC, tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Cụ thể, thay vì công dân phải lấy xác nhận của UBND phường, cán bộ tiếp dân của CA quận sẽ chuyển xác minh trên hệ thống dữ liệu dùng chung của TP. Cảnh sát khu vực và phụ trách địa bàn chịu trách nhiệm thẩm định về tính chính xác của địa chỉ cũ và mới trong sổ hộ khẩu của công dân, trả lời kết quả trên hệ thống đường truyền, đồng thời in phiếu gửi về CA quận. Căn cứ kết quả trả lời của cảnh sát khu vực, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề xuất lãnh đạo CA quận duyệt giải quyết việc nhập khẩu, tách khẩu, đồng thời đính chính địa chỉ cho công dân. Như vậy, chỉ một lần đến nộp hồ sơ tại CA quận, công dân sẽ đạt được cả hai nội dung mà không phải tốn thời gian, công sức đi lại nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm: Áp dụng sáng kiến giúp người dân đính chính thông tin trên sổ hộ khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.