Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Đống Đa: Khảo sát để hỗ trợ hơn 300 hộ bán trà đá vỉa hè

Ngân Hạ| 16/03/2017 14:16

(HNMO) - Sáng 16-3, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, qua khảo sát, trên địa bàn quận có trên 600 hộ bán trà đá, khoai nướng, sắn luộc... trong đó chiếm một nửa là các hộ bán trà đá.

Ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa trả lời báo chí sáng 16-3. Ảnh: Viết Thành.


Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc khảo sát, hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bán trà trên hè phố trên địa bàn quận Đống Đa, ông Nguyễn Song Hào cho biết đã giao cho cơ quan CA phối hợp với các phường tổ chức khảo sát, điều tra ban đầu với các hộ này.

"Các trường hợp ở trong ngõ có thể bố trí được chỗ thì quận sẽ bố trí, tiếp tục để họ kinh doanh. Các hộ khác sẽ được xem xét hỗ trợ theo hai hình thức, hoặc là hỗ trợ kinh phí để chuyển đổi việc kinh doanh hoặc chuyển đổi sang vị trí khác" - ông Nguyễn Song Hào nói.

Về hướng xử lý các hộ dân có phần đất trong "sổ đỏ" nằm trên vỉa hè, ông Hào cho biết, địa bàn quận có một trường hợp duy nhất trên phố Tôn Đức Thắng. Với trường hợp này, việc giải phóng mặt bằng sẽ thực hiện theo phương án thuộc dự án thiết kế đồng bộ về hạ tầng đối với tuyến phố Tôn Đức Thắng.

Ông Hào cũng cho biết, để giải toả các bục, bệ đối với nhà mặt phố, quận đã tuyên truyền vận động, cho người dân ký cam kết, đồng thời xác định phạm vi bậc tam cấp ra bên ngoài thì yêu cầu các gia đình ủng hộ và thực hiện chủ trương của quận, của thành phố.

Quận yêu cầu các hộ tự thực hiện chỉnh trang. Nếu gia đình nào không làm được, quận sẽ hỗ trợ lực lượng giúp đỡ, đồng thời hướng dẫn các hộ dân sử dụng hệ thống bậc lên xuống di động thiết kế bằng thép, khi không sử dụng cất vào trong nhà, bảo đảm phong quang, sạch đẹp đường phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Khảo sát để hỗ trợ hơn 300 hộ bán trà đá vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.