Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tàng báo chí Việt Nam tiếp nhận 1.400 hiện vật

Thu Hương| 18/03/2017 20:55

(HNMO) - Chiều 18-3, tại Hội báo Toàn quốc 2017, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hiến tặng hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam lần thứ 6.

Nhà báo Nguyễn Trần Thiết trao tặng chiếc máy ảnh là phần thưởng Giải nhất cuộc thi báo chí cho loạt bài điều tra vụ án tên gián điệp Võ Đại Tôn.


Đông đảo các nhà báo lão thành từ nhiều vùng miền như Lào Cai, Sơn La, Tây Nguyên ..đã không quản xa xôi đến dự, mang theo nhiều hiện vật, tài liệu quý giá để hiến tặng cho Bảo tàng.

Nhiều nhà báo lão thành vì sức khoẻ yếu nên không thể tới tham dự buổi lễ nhưng cũng đã gửi rất nhiều hiện vật quý từng gắn bó với cuộc đời làm báo của mình.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Nói đến Bảo tàng là nói đến hiện vật, là công tác phát huy các giá trị của chúng. Bảo tàng Báo chí Việt Nam là bảo tàng của tất cả các thế hệ nhà báo Việt Nam, của nhân dân. Nhận thức sâu sắc điều đó, hơn hai năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã nỗ lực sưu tầm, triển khai 5 cuộc phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Sự hiến tặng hiện vật của các nhà báo, các gia đình nhà báo, các cơ quan báo chí là hết sức quan trọng.”

Tại lần thứ 6 này, đã có 58 tập thể và cá nhân trên cả nước hiến tặng 1.400 hiện vật. Trong số này có nhiều hiện vật có giá trị, đa dạng như: máy ảnh, máy quay phim, cũng như các tờ báo đã được lưu giữ rất nhiều năm được các nhà báo lão thành, các cơ quan báo chí lưu giữ.

Những hiện vật, tư liệu mà các nhà báo và thân nhân nhà báo hiến tặng đã cho thấy một phần lịch sử vinh quang và oanh liệt của đất nước ta trong chiến đấu và lao động sáng tạo. Đây chính là những thông điệp thiêng liêng từ quá khứ, lời kêu gọi, nhắc nhở các thế hệ làm báo ngày nay và mai sau tiếp bước thế hệ cha anh để xây dựng truyền thống vẻ vang của nền báo chí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng báo chí Việt Nam tiếp nhận 1.400 hiện vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.