Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tham gia sự kiện "Nhuộm xanh toàn cầu"

Thùy Dương| 19/03/2017 06:59

(HNM) - Tối 18-3, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tổ chức sự kiện

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cáit Moran tham quan các hình ảnh trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Viết Thành


Từ năm 2010, sáng kiến đặc biệt mang tên "Chiến dịch nhuộm xanh của Ireland" đã trở thành một chiến dịch toàn cầu. Theo đó, hằng năm vào dịp lễ Thánh Patrick, các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được “nhuộm" bởi những ngọn đèn xanh, qua đó truyền đi thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Năm nay, Đại sứ quán Ireland lần đầu tiên mang sáng kiến này đến Việt Nam và với sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, địa điểm được lựa chọn để tổ chức sự kiện là tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cáit Moran, Đại sứ Ireland tại Việt Nam cho biết: Năm 2017 là năm thứ 8 của sáng kiến "Nhuộm xanh toàn cầu". Hà Nội là thành phố đầu tiên ở Đông Nam Á tham gia chiến dịch và Vườn hoa Lý Thái Tổ là địa điểm thứ 100 trên toàn thế giới được "nhuộm xanh" vào ngày Thánh Patrick. Bà Đại sứ hy vọng sự kiện này sẽ khuyến khích người dân Việt Nam đến thăm Ireland để khám phá những điều thần kỳ cũng như lòng mến khách của người dân nơi đây.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định Hà Nội vinh dự trở thành thành phố đầu tiên ở Đông Nam Á tham gia chiến dịch "Nhuộm xanh toàn cầu" của Ireland. Với những hoạt động đầy ý nghĩa, Ngày hội văn hóa Ireland sẽ là cơ hội để người dân Thủ đô khám phá đất nước và con người Ireland, đồng thời truyền đi thông điệp bảo vệ màu xanh trên Trái đất; thông qua đó, góp phần củng cố quan hệ hai nước Việt Nam - Ireland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tham gia sự kiện "Nhuộm xanh toàn cầu"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.