Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xây dựng lộ trình chuyển đổi mô hình quản lý chợ phù hợp

Việt Tuấn| 21/03/2017 20:26

(HNMO) - Chiều 21-3, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội làm việc với Sở Công Thương về tình hình quản lý, hoạt động chợ trên địa bàn thành phố.


Toàn thành phố hiện có 454 chợ, trong đó có 15 chợ hạng 1 thành phố quản lý, 61 chợ chưa phân hạng, còn lại là chợ hạng 2 và 3 do cấp huyện và cấp xã quản lý. Giai đoạn 2011-2016, thành phố đã huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp các chợ, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu. Hiện tại, đa số các chợ hoạt động lâu năm, cơ sở vật chất xuống cấp và hầu hết chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… Ngoài ra, thực hiện chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý chợ, các quận, huyện đang tích cực chuyển đổi, tuy nhiên có một số mô hình chưa phù hợp dẫn đến lãng phí đầu tư.

Đoàn giám sát đề nghị, Sở Công Thương và các quận, huyện, thị xã rà soát và tổ chức phân hạng 61 chợ ; định kỳ tổ chức đánh giá lại các chợ đã phân hạng, tránh tình trạng nhiều chợ đã làm nhưng quản lý kém, xuống cấp. UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm đến công tác PCCC, phân loại chất thải, giải tỏa chợ cóc, đưa chợ truyền thống vào hoạt động quy củ. Sở Công Thương tham mưu cho thành phố xây dựng lộ trình chuyển đổi mô hình quản lý chợ phù hợp. Đối với những chợ giữ mô hình ban quản lý thì phải tự chủ; những chợ ban quản lý không tự chủ được sẽ chuyển đổi giao cho doanh nghiệp uy tín quản lý, khai thác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần xây dựng lộ trình chuyển đổi mô hình quản lý chợ phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.