Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ TT&TT đề nghị Google, Facebook mở đại diện tại Việt Nam

Hoàng Lân| 22/03/2017 11:21

(HNMO) - Chiều ngày 21-3, trong buổi làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Đại sứ Mỹ tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị Đại sứ Mỹ tác động đến các doanh nghiệp Mỹ như Google, Facebook nên có đại diện tại Việt Nam để dễ làm việc và xử lý những vấn đề liên quan.

Buổi làm việc giữa Bộ TT&TT và Đại sứ Mỹ (ảnh internet)


Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, hoạt động cung cấp thông tin qua biên giới vào Việt Nam ngày càng phổ biến và góp phần đa dạng phương thức thông tin, giúp người dùng tại Việt Nam có thêm một kênh hữu ích để tương tác trên môi trường mạng. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam cũng đang phát sinh nhiều vấn đề như tình trạng xuất hiện các nội dung thông tin xấu, độc hại, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết thêm, thời gian qua đã phát hiện 8.000 clip độc hại trên Youtube và Google chỉ mới xử lý được 40 clip. Trong đó, Google chỉ mới chặn clip vi phạm để người ở Việt Nam không thể xem được, còn người nước ngoài vẫn xem được clip. Trong khi đó yêu cầu từ Bộ TT&TT là phải gỡ bỏ hoàn toàn clip vi phạm.

Bộ TT&TT cũng đề nghị Đại sứ Mỹ tác động đến Google và Facebook... nên có đại diện tại Việt Nam để thuận lợi trong làm việc và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền loại bỏ các nội dung thông tin vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành trên môi trường Internet tại Việt Nam. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị Google cần có ngay các biện pháp xử lý những hành vi vi phạm bản quyền trên YouTube.

Trước vấn đề này, Đại sứ Mỹ cho biết, luôn khuyến khích các doanh nghiệp như Google, Facebook đẩy mạnh hơn nữa quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và tích cực làm việc với Bộ TT&TT cũng như các cơ quan quản lý để giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc.

Được biết, Google và Facebook cũng có những phản hồi tích cực về việc sẽ hợp tác với Việt Nam trong việc quản lý và xử lý những sản phẩm độc hại, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT đề nghị Google, Facebook mở đại diện tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.