Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của hội viên phụ nữ

Nguyệt Ánh| 30/03/2017 06:45

(HNM) - Cùng với các lực lượng chức năng, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã có nhiều hoạt động góp phần gìn giữ trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Trần Thị Phương Hoa có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên xung quanh vấn đề này.


- Theo tinh thần Kế hoạch số 01/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC) lòng đường, hè phố và điểm trông giữ phương tiện. Vậy, các cấp hội phụ nữ đã vào cuộc như thế nào, thưa bà?

- Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 26-5-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô”, các cấp hội phụ nữ đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, hộ kinh doanh trên các tuyến phố tự tháo dỡ mái che, mái vẩy; không kinh doanh buôn bán, để vật liệu xây dựng, ô tô, xe máy trái quy định. Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố còn phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Thành đoàn thành lập 168 “Đội tự quản bảo đảm trật tự - văn minh đô thị” tại 12 quận với 797 thành viên; duy trì hoạt động của các nhóm liên gia tự quản; nâng cao chất lượng mô hình “Gia đình hội viên cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông”… Qua đó góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn TTĐT.

Ngay sau khi Kế hoạch số 01/KH-BCĐ được ban hành, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã chỉ đạo các cấp hội tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá những đoạn đường, tuyến phố, các mô hình tự quản, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tuyên truyền chủ trương của thành phố. Trước hết, chúng tôi chú trọng tuyên truyền, yêu cầu hội viên tự giác chấp hành các quy định, tháo dỡ các vật dụng vi phạm, đồng thời vận động người thân không vi phạm TTATGT, TTĐT, TTCC. Kết quả thực hiện là một tiêu chí đánh giá cán bộ, đơn vị. Có thể nói, trong những ngày qua, hội viên phụ nữ đã vào cuộc rất tích cực, góp phần lập lại TTĐT trên từng địa bàn.

- Hội có giải pháp gì để cán bộ, hội viên không tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán, thưa bà?

- Để thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ hiệu quả, các cấp hội tổ chức cho hội viên, phụ nữ tham gia góp ý xây dựng và thực hiện ký cam kết chấp hành các quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán; không vứt rác và phế thải bừa bãi nơi công cộng; tự giác tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển hiệu quảng cáo không đúng quy định, làm mất mỹ quan đô thị.

Để bảo đảm tính bền vững, thời gian tới, các cấp hội tăng cường kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện trường hợp tái vi phạm sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động được Hội xác định làm thường xuyên, liên tục để 100% hội viên phụ nữ có nhà ở mặt phố chấp hành các quy định về TTATGT, TTĐT, TTCC, không tái vi phạm, góp phần thực hiện có hiệu quả "Năm kỷ cương hành chính", xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

- Trân trọng cảm ơn bà!

“Điểm nóng” lấn chiếm hè, đường

Khu vực vỉa hè ngõ 897 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai (sát Bến xe Giáp Bát) mặc dù có biển cấm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nhưng vẫn có nhiều hộ dân thản nhiên bày hàng quán và trông giữ xe máy. (Ảnh chụp hồi 12h20, ngày 29-3-2017). 

Bùi Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của hội viên phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.