Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một con đường, hai “chế độ”

Kim Ngọc| 01/06/2017 07:11

(HNMO) - Cùng nằm trên 1 con đường nhưng vỉa hè, lòng đường bên số nhà lẻ luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, tổ an ninh trật tự phường thường xuyên kiểm tra nhắc nhở những người vi phạm. Còn phía dãy nhà số chẵn thì ngược lại, tình trạng tái lấn chiếm của các hàng quán đang diễn ra và vật liệu xây dựng xếp ngổn ngang gây mất mỹ quan đô thị.

Vật liệu xây dựng xếp tràn lan trên vỉa hè trước của nhà số 38 phố Đặng Thùy Trâm.


Đó là câu chuyện xảy ra trên đường Đặng Thùy Trâm, một con đường chịu sự quản lý của 2 đơn vị hành chính khác nhau, vỉa hè và lòng đường bên dãy số nhà lẻ do phường Cổ Nhuế 1 - quận Bắc Từ Liêm quản lý, bên còn lại do phường Dịch Vọng Hậu- quận Cầu Giấy quản lý. Chắc có lẽ vì vậy, ở con phố mang tên vị nữ anh hùng này đã nhiều năm nay xảy ra chuyện 1 con đường nhưng có 2 cách quản lý giữ gìn trật tự khác nhau.

Theo phản ánh của người dân sống nơi đây, nhiều năm nay con phố này ít được quan tâm chỉnh trang đô thị, rác thải tràn lan, cỏ dại mọc um tùm trong dải ngăn cách giữa đường. Vừa qua, cùng với chiến dịch ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ, trong khi chính quyền phường Cổ Nhuế 1 – quận Bắc Từ Liêm đã rất tích cực trong công tác triển khai, xử lý vi phạm để trả lại vỉa hè, lòng đường cho người dân thì phần đường đối diện vẫn không hề động tĩnh.


Ông Nguyễn Hữu Chí, Tổ trưởng tổ dân phố Hoàng 5, phường Cổ Nhuế 1, cho biết: “Từ khi có chiến dịch ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, tổ dân phố Hoàng 5 thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Người dân sinh sống trong khu phố chấp hành nghiêm chỉnh và nhiệt tình hưởng ứng phong trào ngày thứ 7 xanh”.

Ghi nhận vào ngày 29-5, trên tuyến phố Đặng Thùy Trâm, bên dãy nhà số chẵn, thuộc phường Dịch Vọng Hậu quản lý đang diễn ra tình trạng tái lấn chiếm của các hàng quán và vật liệu xây dựng được xếp ngổn ngang trước cửa nhà số 38. Điều đáng chú ý ở đây là giữa giờ hành chính, xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên đỗ bên đường để xếp gạch gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đối với người lưu thông qua tuyến đường này. Sự việc này vi phạm nghiêm trọng Quyết định số 06/2013 của UBND TP Hà Nội về hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố. Liệu chính quyền phường Dịch Vọng Hậu có biết về vấn đề này, hay đây là cách quản lý theo cơ chế nào khác của chính quyền sở tại?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một con đường, hai “chế độ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.