Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những nội dung chính trong dự thảo kết luận thanh tra đất sân bay Miếu Môn

Nhóm PV HNMO| 07/07/2017 18:26

(HNMO) - Dự thảo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã được ông Nguyễn An Huy, Phó Chánh Thanh tra thành phố, Trưởng đoàn thanh tra công bố công khai tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức sáng 7-7.


Ông Nguyễn An Huy, Phó Chánh Thanh tra thành phố, Trưởng đoàn Thanh tra.



Đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng 

Dự thảo kết luận thanh tra nêu rõ, từ 1981 đến nay, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn có các mốc giới bê tông cốt thép được cắm trên thực địa còn nguyên là đất quốc phòng, có diện tích 236,9 ha.

Xem video:



Quá trình quản lý, sử dụng đất quốc phòng có nhiều thiếu sót và buông lỏng

Cụ thể, việc quản lý, sử dụng toàn bộ diện tích sân bay Miếu Môn do các đơn vị quốc phòng quản lý, sử dụng có nhiều thiếu sót và buông lỏng. Trong quản lý về dân cư và trật tự xây dựng, UBND xã Đồng Tâm cũng đã buông lỏng quản lý để các hộ dân xây dựng trái phép trên đất quốc phòng.

Xem video:


Về việc GPMB di dời các hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng

Dự thảo kết luận nêu, trong 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng, chỉ có 5 hộ có giấy do Ủy ban hành chính xã, HTX nông nghiệp Đồng Tâm cho mượn đất để ở và sản xuất từ trước năm 1980. Tại thời điểm kiểm đếm, diện tích của các hộ tăng lên rất nhiều, từ hơn 1.000 m2 đến hơn 16.000 m2.

Xem video:



Việc xử lý các nội dung tố cáo của công dân

Một số công dân tố cáo 47 nội dung cán bộ xã Đồng Tâm có sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn xã Đồng Tâm (không liên quan đến đất sân bay Miếu Môn) đã được UBND TP, UBND huyện Mỹ Đức giải quyết theo quy định. Các sở, ngành của thành phố cũng đã thống nhất huỷ dự thảo phương án bồi thường hỗ trợ do UBND huyện Mỹ Đức lập cho 14 hộ dân trước đây.

Xem video:



Về xử lý 3 kiến nghị của ông Lê Đình Kình và một số công dân xã Đồng Tâm: Nhiều nội dung kiến nghị không có căn cứ, thiếu nhất quán

Theo hồ sơ quản lý đất nông nghiệp xã Đồng Tâm, xã không có đất nông nghiệp diện tích 59ha hoặc 49ha xứ đồng Sênh như ông Lê Đình Kình và một số công dân nêu. Toàn bộ diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là đất quốc phòng.

Xem video:



Đoàn thanh tra Thành phố kiến nghị việc xử lý các sai phạm qua thanh tra

Đoàn thanh tra kiến nghị UBND TP có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân trực tiếp quản lý sân bay Miếu Môn đã để xảy ra nhiều sai sót.

Xem video:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nội dung chính trong dự thảo kết luận thanh tra đất sân bay Miếu Môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.