Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu kiểm tra thông tin xác nhận lý lịch công dân ở xã Duyên Hà (Thanh Trì)

Thành Tâm| 10/08/2017 17:41

(HNMO) - Chiều 10-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo


Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu; chỉ đạo UBND xã Duyên Hà thực hiện xác nhận sơ yếu lý lịch công dân theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 1520/HTQTCT-CT ngày 20-3-2014 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp); kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 13-8-2017.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện Công văn số 1520/HTQTCT-CT, bảo đảm không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 10-8, một trang tin điện tử có đăng bài viết "Ngay giữa Hà Nội, lại thêm vụ lãnh đạo xã phê bình cả nhà khi xác nhận lý lịch nhập học", phản ảnh việc Chủ tịch UBND xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì đã ký xác nhận có nội dung: “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương” vào lý lịch của công dân. Việc xác nhận với nội dung như trên được cho là sai so với hướng dẫn của Bộ Tư pháp.

* Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tối 10-8, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Đặng Đức Quỳnh cho biết, ngay trong chiều 10-8, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn đã yêu cầu lãnh đạo UBND xã Duyên Hà rút kinh nghiệm nghiêm túc và phải sửa sai ngay, xác nhận lại sơ yếu lý lịch cho công dân theo đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND xã Duyên Hà đã gặp gỡ, xin lỗi gia đình công dân, cấp lại bản sơ yếu lý lịch mới có dấu của địa phương, nhưng không có dòng bút phê “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách, quy định của địa phương” như bản trước đó. “Từ sự việc này, UBND huyện Thanh Trì đã giao Phòng Nội vụ kiểm tra quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính, đánh giá chất lượng cán bộ xã, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan, ai sai, sai đến đâu xử lý nghiêm đến đó” - ông Đặng Đức Quỳnh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu kiểm tra thông tin xác nhận lý lịch công dân ở xã Duyên Hà (Thanh Trì)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.