Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa xử lý triệt để vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Thanh Bình| 29/08/2017 08:18

(HNM) - Trong khi toàn thành phố đang tập trung xử lý vi phạm, lập lại trật tự văn minh đô thị, thì tại các tuyến phố Lê Đại Hành, Thái Phiên... (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng), nhiều điểm trông giữ xe thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tại phố Thái Phiên, dọc lề bên phải (từ phố Bà Triệu rẽ vào), thường xuyên có hàng chục ô tô ngang nhiên dừng, đỗ dưới lòng đường. Người dân khu vực cho biết, "bãi xe" này hình thành là do có một số người dân đứng ra trông giữ. Còn tại tuyến phố Lê Đại Hành và Bùi Thị Xuân cắt ngang Thái Phiên (phía sau Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu), cũng thường xuyên có nhiều xe ô tô đỗ dưới lòng đường, nhiều xe máy choán hết vỉa hè.

Thậm chí, ngay trên vỉa hè phố Lê Đại Hành (trước cổng cơ quan Bộ Xây dựng), mặc dù có tấm biển cấm để ô tô, xe máy, nhưng vẫn có nhiều xe máy dựng ngang dọc và che khuất một phần tấm biển. Tương tự, trước cổng chùa Vân Hồ, xe máy để tràn lan hết vỉa hè, khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Ngay cả dưới lề đường cạnh điểm trông xe này cũng thường xuyên có những chiếc ô tô đỗ án ngữ.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Bùi Thanh Hải khẳng định, UBND phường đã tích cực chỉ đạo Công an phường tổ chức kiểm tra, thay phiên ứng trực để xử lý tình trạng ô tô đỗ trái phép ở lòng đường tại các điểm trên. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rút đi, vi phạm lại tái diễn. Về điểm trông giữ xe ở cổng chùa Vân Hồ, ông Hải cho biết, Công ty TNHH Anh Duy đã được UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép trông giữ xe máy ở điểm trước cổng chùa Vân Hồ và một số khu vực quanh Trung tâm thương mại Vincom. Ông Bùi Thanh Hải cũng thừa nhận, vào những lúc đông khách, đơn vị này có sắp xếp xe lấn ra ngoài vạch chỉ dẫn, chiếm hết vỉa hè, khiến người đi bộ không còn lối đi.

Theo Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Tạ Thị Thanh Huyền, mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng việc quản lý trật tự văn minh đô thị tại các tuyến phố trên vẫn là bài toán khó đối với phường. Bởi thực tế, xung quanh các tuyến phố Bùi Thị Xuân, Lê Đại Hành, Thái Phiên có rất nhiều nhà cao tầng, trong đó riêng Trung tâm thương mại Vincom và tòa nhà ngân hàng Techcombank đã tập trung hơn 5.000 người hằng ngày, với nhu cầu gửi xe rất cao, trong khi đó hai tòa nhà chỉ đáp ứng được 1/2 chỗ gửi xe máy.

Về giải pháp, bà Huyền cho biết, UBND phường đã nhiều lần kiến nghị những tuyến phố trên địa bàn có vỉa hè rộng trên 6m, cơ quan thẩm quyền cho phép bố trí điểm trông giữ xe, giảm tải cho các tuyến phố trên. Đồng thời, UBND phường đã đề xuất xây dựng tuyến phố Bùi Thị Xuân thành phố đi bộ, để giảm lượng xe ra vào khu vực Trung tâm thương mại Vincom, nguyên nhân chính dẫn đến quá tải, phát sinh lấn chiếm hè đường...

Như vậy, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên các tuyến phố thuộc địa bàn phường Lê Đại Hành tồn tại đã lâu nhưng đến nay vẫn khó được giải quyết triệt để. Nếu chính quyền địa phương, cơ quan chức năng không có các biện pháp xử lý triệt để thì tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây bức xúc trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa xử lý triệt để vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.