Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 năm chưa được giải quyết...

Nguyên Hà| 07/09/2017 07:00

(HNM) - Để Dự án Xây dựng tuyến đường nối từ đường Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương triển khai đúng tiến độ, năm 2010 chúng tôi đã bàn giao mặt bằng cho cơ quan chức năng...

Phần đất nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng của ông Hùng, ông Dũng tại phường Xuân Phương.


Để có đất thi công Dự án Xây dựng tuyến giao thông nối từ đường Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương theo Quyết định 2004/QĐ-UBND, ngày 12-11-2008 của UBND TP Hà Nội, ngày 29-6-2010 UBND huyện Từ Liêm ra Quyết định 7180/QĐ-UBND và 7181/QĐ-UBND, thu hồi 179,5m2 đất của gia đình ông Trần Hùng và ông Nguyễn Xuân Dũng, trú tại 61 phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng).

Theo ông Hùng, phần đất hai gia đình bị thu hồi nằm trên thửa đất rộng 281m2. Ngay sau khi nhận được phương án bồi thường chi tiết, ông Hùng và ông Dũng đã nhanh chóng phá dỡ công trình, bàn giao 179,5m2 đất cho Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Từ Liêm; phần diện tích còn lại nằm ngoài chỉ giới dự án là 101,5m2, đủ điều kiện xây dựng nhà ở.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, 7 năm sau khi dự án xây dựng tuyến đường trên hoàn thiện, ông Hùng và ông Dũng vẫn chưa được chính quyền địa phương cho phép xây dựng công trình. Trong khi đó, hầu hết các trường hợp có đất tương tự tại đây đều đã được cải tạo, xây dựng lại công trình kiên cố.

Vì quá khó khăn về chỗ ở, thời gian qua hai ông đã nhiều lần gửi đơn đến UBND xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm (nay là phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) xin được xây dựng lại nhà ở để có nơi sinh hoạt. Nhưng, lần nào cũng vậy, các cấp chính quyền đều đùn đẩy, né tránh, không tạo điều kiện giúp đỡ...

Ngày 1-9, có mặt tại phường Xuân Phương, phóng viên nhận thấy khu đất 101,5m2 của gia đình ông Hùng và ông Dũng hiện vẫn để hoang hóa, biến thành nơi tập kết rác thải của người dân khu vực.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Hùng, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm, cho biết: "Nhu cầu cải tạo lại chỗ ở trên phần diện tích còn lại của người dân chưa thực hiện được bởi phần đất này chưa có “sổ đỏ” nên không thể cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, để giúp người bị thu hồi đất có điều kiện ổn định cuộc sống, vừa qua UBND quận Nam Từ Liêm đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội hướng dẫn cách giải quyết, tháo gỡ khó khăn...".

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, đề nghị các cơ quan liên quan sớm xem xét, giải quyết dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 năm chưa được giải quyết...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.