Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 60 chiến sĩ quân hàm xanh

Nguyệt Ánh| 13/11/2017 22:57

(HNMO) - Tối 13-11, tại Nhà hát Âu Cơ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2017 - Tuyên dương chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”.

Các cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh nhận Bằng khen tại lễ tuyên dương.


Tới dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, cùng 60 chiến sĩ Bộ đội biên phòng được tuyên dương và 30 em học sinh đại diện cho gần 3.000 em học sinh cả nước được Bộ đội Biên phòng đỡ đầu.

Được triển khai từ năm 2014 đến nay, chương trình “Nâng bước em đến trường” đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh Lào, 67 học sinh Campuchia, 17 học sinh được nuôi tại đồn biên phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã và đang đóng góp công sức trong công tác giáo dục đào tạo ở khu vực biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những nỗ lực cố gắng của các “giáo viên mang quân hàm xanh”, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả, thiệt thòi của các cán bộ, chiến sĩ. Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ các chương trình hỗ trợ thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nơi biên giới, hải đảo, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong học tập và giảng dạy; phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, ý nghĩa, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, mỗi thầy giáo quân hàm xanh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 60 chiến sĩ quân hàm xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.