Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vận hành dịch vụ công trực tuyến

Đặng Loan| 29/12/2017 16:03

(HNMO) – Bắt đầu từ ngày 1-1-2018, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh sẽ vận hành 55 thủ tục hành chính với dịch vụ công trực tuyến.

Người dân tra cứu thông tin ở Sở Công thương TP Hồ Chí Minh


Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã triển khai xây dựng và đưa vào vận hành 55 thủ tục hành chính với dịch vụ công trực tuyến (cấp độ 4) trong tổng số 107 thủ tục thuộc 11 nhóm lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh sản phẩm rượu; thuốc lá, nguyên liệu thuốc lá; xăng dầu; hợp đồng mẫu; nghiệp vụ giám định thương mại; khuyến mại, triển lãm thương mại…

Với dịch vụ công trực tuyến, doanh nghiệp ở bất cứ đâu cũng có thể vào website của Sở đăng ký tài khoản, nhận mã, thực hiện các bước theo hướng dẫn, giúp doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí và theo dõi tiến trình hồ sơ của mình. Đặc biệt, Sở Công Thương còn phối hợp với ngành bưu chính, viễn thông, ngân hàng trên địa bàn thành phố để thực hiện các dịch vụ trả kết quả đến địa chỉ yêu cầu, lập đường dây nóng chăm sóc khách hàng, áp dụng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến và ATM…

Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, 55 thủ tục được triển khai là những thủ tục hành chính và dịch vụ có nhu cầu cao. Số thủ tục còn lại, Sở sẽ nỗ lực triển khai sớm nhất trong thời gian tới.

Thống kê cho thấy, mỗi năm có hơn 60.000 lượt người đến Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh để thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công. Bên cạnh đó, mỗi ngày cũng có hàng trăm doanh nghiệp đến nhận và trả hồ sơ. Với giải pháp này, số lượng người dân và doanh nghiệp phải trực tiếp đến Sở Công Thương sẽ giảm rất nhiều, chất lượng phục vụ cũng được cam kết tốt và thân thiện hơn trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh vận hành dịch vụ công trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.