Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ tai nạn trên sông Hồng tại Lào Cai: Tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân

Theo Tin Tức| 13/03/2018 16:10

Ngày 13-3, công tác tìm kiếm, cứu nạn các lao động trong vụ tai nạn trên sông Hồng tại huyện Bát Xát (Lào Cai) đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.

Ngay từ sáng sớm 13-3, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã huy động 117 cán bộ, chiến sỹ cùng 2 chiếc xuồng phối hợp với lực lượng Công an, dân quân địa phương lập 7 điểm trên sông Hồng để tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cũng đề nghị Công an Biên phòng Trung Quốc hỗ trợ cùng tìm kiếm cả dưới nước và trên bờ phía nước bạn. Nhận được đề nghị của phía Biên phòng Việt Nam, Công an Biên phòng Trung Quốc đã huy động 20 cán bộ, chiến sỹ, 3 xe ô tô cùng tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã liên lạc với gia đình những công nhân chưa có thông tin để kiểm tra những người này có lên được bờ và bỏ về quê không. Tuy nhiên, 12h ngày 13-3, vẫn chưa có thông tin mới, chưa tìm thêm được nạn nhân nào trong vụ tai nạn trên.

Trong cuộc họp báo của UBND tỉnh Lào Cai được tổ chức sáng 13-3, ông Vương Trinh Quốc, Người phát ngôn của tỉnh Lào Cai khẳng định, tỉnh sẽ tích cực tìm kiếm các nạn nhân vụ tai nạn và hỗ trợ những nạn nhân bị tử vong theo quy định.

Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Trọng Ngữ, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai, cho biết Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân bị tử vong 2 triệu đồng, đưa các nạn nhân về quê mai táng. Ngoài ra, thân nhân gia đình những nạn nhân chưa có thông tin cũng được các đơn vị trên tuyến hỗ trợ ăn, nghỉ trong quá trình tìm kiếm.

Như tin đã đưa, sáng 11-3, tại khu vực xã Nậm Chạc, khu vực mốc 93(2)+3500 thuộc huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xảy ra vụ tai nạn làm 9 lao động bốc vác rơi xuống nước khi xuồng chở họ bị chết máy trên sông Hồng. Sau hơn một ngày tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của 5 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn trên sông Hồng tại Lào Cai: Tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.