Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 40 cán bộ được tập huấn kỹ năng vận hành xe ô tô thư viện lưu động

An Nhi| 16/04/2018 14:58

(HNMO) – Từ ngày 16 đến 19-4, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL tổ chức lớp tập luận kỹ năng vận hành xe ô tô thư viện lưu động và tổ chức phục vụ lưu động cho hơn 40 học viên là các cán bộ, nhân viên thư viện các tỉnh, thành phố trên cả nước đã và sẽ được tiếp nhận xe thư viện lưu động.


Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VH-TT&DL) cho biết, dự án “Trang bị xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện” do Bộ VH-TT&DL triển khai từ tháng 10-2016 đến 5 tỉnh Sơn La, Nghệ An, Quảng Nam, Gia Lai, An Giang đã đạt được kết quả tốt. Qua hơn 1 năm, các tỉnh này đã tổ chức 268 đợt luân chuyển sách báo và phục vụ lưu động đến các thư viện cấp xã, trường học, đồn biên phòng cho gần 1 triệu lượt bạn đọc.

Sắp tới, Bộ VH-TT&DL phối hợp với một số đơn vị tiếp tục bàn giao xe ô tô thư viện lưu động cho các địa phương. Các xe ô tô thư viện lưu động được thiết kế là xe tải có sách báo, máy tính, máy chủ, máy chiếu, tivi, tài liệu điện tử, sách nói, các thiết bị phục vụ người khiếm thị và bàn ghế. Để giúp cho việc khai thác vận hành xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện đạt hiệu quả, các cán bộ, nhân viên thư viện địa phương thụ hưởng cần được tập huấn kỹ năng vận hành xe, sử dụng các thiết bị trên xe để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

Bên cạnh đó, tại lớp tập huấn, các cán bộ của những địa phương đã sử dụng xe ô tô thư viện lưu động chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức phục vụ lưu động như cách triển khai cho mượn sách báo, phục vụ máy tính, truy cập internet, chiếu bóng và giao lưu với độc giả.

Sau lớp tập huấn, các địa phương đã và đang triển khai vận hành xe ô tô thư viện lưu động sẽ phát huy kinh nghiệm, sáng kiến và nhiệt huyết để hỗ trợ người dân tiếp cận tri thức, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của bà con và trẻ em vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40 cán bộ được tập huấn kỹ năng vận hành xe ô tô thư viện lưu động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.