Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu đô thị cao cấp điêu đứng vì thiếu nước sạch

Thanh Lan| 08/05/2018 12:20

(HNMO)- Gần 2 ngày qua, hàng trăm hộ dân khu đô thị cao cấp Mulberry Land (Hà Đông, Hà Nội) điêu đứng vì bị cắt nước sinh hoạt.

Bị cắt nước sạch, các gia đình phải cử người và huy động các loại xô, chậu, can để lấy nước sạch dưới sảnh tòa nhà


Khoảng 21h ngày 6-5, hơn 400 hộ dân sinh sống tại tòa A chung cư Mulberry Lane Hà Nội bất ngờ bị cắt nước sinh hoạt. Trong chừng hai tiếng tiếp theo bốn tòa khác (B, C, D, E) ở chung cư này cũng lần lượt trong cảnh tương tự.

Việc mất nước không báo trước khiến nhiều gia đình khổ sở. Chị Lam, một cư dân tại đây cho hay từ tối hôm đó đến sáng 8-5, nhà chị quần áo, bát đĩa đang rửa và giặt dở đành để lại. Nước uống có thể mua bình về sử dụng chứ việc vệ sinh cho nhà có trẻ nhỏ thì vô cũng bất tiện. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn, nhà cửa bẩn thỉu, bốc mùi…

Sau hơn một ngày trôi qua, tình hình mất nước vẫn không được cải thiện, Công ty nước sạch Hà Đông và Ban quản lý chung cư cũng không thông báo về tình hình cấp nước cho bà con.

"Chúng tôi sống ở khu đô thị thuộc trung tâm quận Hà Đông mà mất nước nhiều ngày là điều không chấp nhận được trong khi những khu dân cư xung quanh thì không bị tình trạng thế này", một người dân tòa A chung cư Mulberry nói.



Phải xách từng xô nước phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt thường ngày khiến cuộc sống của người dân đảo lộn


Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Cty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, cho biết, do nguồn nước sông Đà bị giảm áp cách đây mấy ngày nên nguồn nước cung cấp đến trạm bơm Đại Mỗ bị thiếu. Hiện nay, công ty nước sạch Hà Đông có mua nước sông Đà để đi theo đường Lê Trọng Tấn, đường 70 về đường Tố Hữu để cấp cho các khu đô thị xung quanh khu vực này.

Ông Dũng cho hay, ngày 7-5, lượng nước đã ổn định dần và được sử dụng bơm tăng áp bơm về các địa bàn mà công ty nước sạch Hà Đông cung cấp như khu đô thị Dương Nội, khu đô thị Mỗ Lao. Do các tòa nhà Mulberry Land ở cuối đường ống nên thời gian cấp nước lâu hơn.

"Do nước thiếu nên chúng tôi cấp luân phiên cách 6 giờ cho mỗi khu vực, chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin mất nước gần 2 ngày ở khu Mulberry", ông Dũng nói.

Tình trạng nước vẩn đục cũng khiến nhiều cư dân lo lắng


Trái với ý kiến của ông Dũng, một đại diện của Công ty Đầu tư và kinh doanh nước sạch sông Đà (Viwaco) cho biết, nước sạch ở khu Mulberry Land không phải do nước sạch sông Đà cung cấp mà là nguồn nước ngầm do Công ty nước sạch Hà Đông khai thác. Do nguồn nước ngầm thiếu nên lượng nước đến khu dân cư bị ảnh hưởng, chứ không phải do sự cố đường ống nước sông Đà mấy ngày nước.

"Sự cố rò rỉ vào ngày 3-5 đã được chúng tôi khắc phục, nhiều khu vực sử dụng nước sông Đà đã được cấp nước đầy đủ. Việc Công ty nước sạch Hà Đông thông báo nguồn nước thiếu do ảnh hưởng nước sông Đà là không chính xác, giảm trách nhiệm đối với họ", đại diện Viwaco nói và khẳng định, nguồn nước sạch khu vực Mulberry Land bị bẩn, đục thời gian qua là do chất lượng nước ngầm khai thác có vấn đề, chứ nước sông Đà không như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị cao cấp điêu đứng vì thiếu nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.