Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt!

Dung - Hằng - Thanh| 11/06/2018 09:47

(HNM) - Ngày 10-6, một số đối tượng xấu cố tình kêu gọi, lôi kéo người dân tập trung ở một số địa phương trong cả nước để phản đối nhằm mục đích gây rối, làm hoang mang dư luận. Nhiều người dân đã tỏ ra bức xúc, bất bình với những hành động mượn danh yêu nước để kích động gây rối nói trên.

Sáng 11-6, Quốc hội đã biểu quyết lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc

Ông Võ Minh Toàn, Bí thư Đoàn phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm):

Tránh để lợi dụng, lôi kéo


Từ 6h30 sáng 10-6, chúng tôi đã chứng kiến những hành động thiếu suy nghĩ của các phần tử xấu tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và nhận thấy một số người dân bị các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo, vào hùa để thực hiện những hành vi trái pháp luật. Khi được phân tích, vận động và thấy rõ hành vi của các phần tử xấu, người dân đã dừng tụ tập. Cá nhân tôi cho rằng cần phải xử lý nghiêm các đối tượng có động cơ chính trị xấu, lôi kéo người dân hành động trái pháp luật để làm gương.

Đặc biệt, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm có rất nhiều du khách nước ngoài, việc kích động biểu tình đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh yên bình của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Chúng ta có quyền thể hiện lòng yêu nước, tuy nhiên cần có cách xử sự, thể hiện một cách đúng đắn, tỉnh táo và sáng suốt, tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động xuống đường gây mất an ninh trật tự.

Ông Đỗ Đăng Lũy, Bí thư Chi bộ 3, Đảng ủy phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm):

Người yêu nước chân chính luôn biết nhận định đúng sai


Những ngày qua, Quốc hội đã hết sức thận trọng lắng nghe ý kiến của người dân và tiếp tục bàn thảo kỹ các hệ quả liên quan trước khi quyết định thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Việc đề nghị lùi thời gian thông qua dự án luật được thực hiện sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước.

Do đó mọi người cần bình tĩnh. Chúng ta cần hiểu rõ, bản chất của những cuộc “biểu tình ôn hòa” chỉ là cái cớ cho những kẻ mang danh “vì dân chủ nhân quyền” thực hiện hành vi gây mất ổn định trật tự an ninh xã hội.

Hiện cơ quan chức năng đã và đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn các hành vi tổ chức biểu tình trái pháp luật. Hãy bình tĩnh đừng mắc mưu các thế lực phản động, thù địch. Người yêu nước chân chính luôn biết nhận định đúng sai, có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Ông Trịnh Thanh Phi, cựu chiến binh phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm):

Không nghe theo các phần tử xấu

Chính phủ, Quốc hội đã thực sự cầu thị lắng nghe ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, những phần tử xấu vẫn lợi dụng để lôi kéo các tầng lớp nhân dân biểu tình, phản đối. Quan điểm của cá nhân tôi là những người dân yêu nước cần phải thể hiện rõ trách nhiệm của mình, không nghe theo các phần tử xấu. Chúng ta phải hết sức tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ, vì việc lùi thời gian thông qua dự thảo là thời cơ để lấy ý kiến nhân dân một cách đầy đủ, chặt chẽ nhất.

Tôi tin nhân dân Việt Nam, trong đó có hàng triệu cựu chiến binh yêu nước luôn mong muốn Ban Soạn thảo dự án cũng tiếp thu, sửa đổi, điều chỉnh hoàn thiện các điều khoản, hướng chính là thể chế bảo đảm sự đầu tư trong đặc khu thông thoáng, minh bạch, tin cậy, giao dịch sạch, nhanh, khi có vướng mắc, cơ chế xử lý nhanh gọn, thượng tôn thông lệ quốc tế, pháp luật Việt Nam, không để xảy ra nhũng nhiễu, tiêu cực... Ngoài ra, ưu tiên, ưu đãi thu hút đầu tư những ngành ta đang thiếu, cần, với công nghệ cao, thân thiện môi trường...

Bà Bùi Thị Tâm, phường Xã Đàn (quận Đống Đa):

Đừng làm mất đi hình ảnh đẹp


Tôi được biết sáng 10-6 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm tập trung khá nhiều người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, có những hành động làm mất đi hình ảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế. Quốc hội đã quyết định lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc sang kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu và hoàn thiện. Quyết định đó khẳng định, Chính phủ, Quốc hội nước ta đã cầu thị, thực sự quan tâm đến nguyện vọng của người dân, ý kiến của các chuyên gia...

Là công dân Việt Nam, mỗi người cần hiểu rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, cùng chung tay xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Mỗi người dân hãy nêu cao cảnh giác, đừng để bị lợi dụng, có những hành vi, việc làm vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.